Phát động cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”

Nguyễn Ánh Hiền
Sáng 26-4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2024).

Thông qua 2 cuộc thi, Thị ủy Sơn Tây mong muốn đẩy mạnh công tác giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Hà Nội và thị xã Sơn Tây; tuyên truyền những thành tựu Thủ đô, thị xã đạt được qua 70 năm xây dựng, phát triển và sau gần 40 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới trên các lĩnh vực. Từ đó, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXI.

Phát động cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”

Đồng chí Hà Việt Phong,Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Sơn Tây phát biểu tại Lễ phát động.

Cũng trong dịp này, Thị ủy phát động sưu tầm, trao tặng hiện vật về mảnh đất, con người Sơn Tây và xây dựng Phòng truyền thống thị xã trở thành nơi lưu giữ, trưng bày, giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, mảnh đất, con người thị xã, nhằm phục vụ cán bộ, đảng viên, nhân dân, du khách trong và ngoài thị xã tham quan, nghiên cứu, học tập.

Thay mặt Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây, Phó bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị xã và các xã, phường tổ chức triển khai các cuộc thi sâu rộng với mục tiêu thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia; chú trọng quan tâm công tác tập huấn, hướng dẫn viết bài, kịp thời định hướng, cung cấp nguồn tư liệu, thông tin cho người dự thi đảm bảo đúng các tiêu chí, thể lệ cuộc thi đã đưa ra.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thị xã tích cực tham gia sưu tầm, trao tặng các hiện vật có giá trị về mảnh đất và con người Sơn Tây. Việc sưu tầm, hiến tặng hiện vật, tư liệu để xây dựng Phòng truyền thống thị xã là sự thể hiện tình cảm, sự tri ân của mỗi người dân, nhất là những người con Sơn Tây với quê hương, với các thế hệ tiền nhân và là trách nhiệm với thế hệ chúng ta hôm nay, nhất là thế hệ trẻ.