Tin thể thao hôm nay (17-9): Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr hòa thất vọng

Tran Huy
Cập nhật tin thể thao hôm nay ngày 17-9: Al Nassr bị cầm hòa bởi đội bóng Iraq trong ngày ra quân AFC Champions League khi Ronaldo không thể tham gia vì lý do sức khỏe.

* Al Nassr hành quân đến Baghdad của Iraq để làm khách lượt trận đầu tại AFC Champions League mùa giải 2024-2025.

Đáng nói, ngay trước đó, Ronaldo không thể đến Baghdad do bị cảm sốt vì virus, khiến hàng nghìn fan Iraq tức giận bởi họ bỏ tiền mua vé cũng chỉ muốn chiêm ngưỡng siêu sao CR7 bằng xương bằng thịt.

Al Shorta đang có phong độ cực cao, song những cái tên mà đội bóng đến từ Iraq lại chẳng có gương mặt nào nổi bật như Al Nassr. Tuy nhiên, điều này cũng có thể mang lại lợi thế mà Al Shorta sở hữu, đó là một tập thể không phải phụ thuộc vào bất cứ ai cả.

Tin thể thao hôm nay (17-9): Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr hòa thất vọng

Al Nassr (quần áo vàng) không thể có được chiến thắng trong ngày thiếu vắng siêu sao Ronaldo. Ảnh: AFC

Khi trận đấu còn chưa bước đến 1/3 thời gian của hiệp một, đội khách đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của hậu vệ phải Sultan Al Ghannam, người trấn giữ tấm băng đội trưởng của Ronaldo, sau một pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc.

Có được bàn thắng sớm, tưởng chừng đoàn quân của HLV Luis Castro sẽ dễ dàng áp đặt thế trận. Thế nhưng, sự chủ quan đã khiến họ phải trả giá.

Phút 24, pha phối hợp không ăn ý giữa bộ đôi trung vệ của Al Nassr đã tạo điều kiện thuận lợi để tiền đạo Mohammed Dawood có pha đối mặt và dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Bento, và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Chưa dừng lại ở đó, đội khách tiếp tục cho thấy sự lúng túng khi phải nhận quả đá phạt đền ở phút 40 sau pha phạm lỗi trong vòng cấm. May mắn thay, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút lại ý định thổi phạt đền, bởi tình huống phạm lỗi diễn ra ở bên ngoài vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, hai đội không duy trì được lối chơi tốc độ so với những gì trong hiệp 1. Trận đấu liên tục bị trì hoãn bởi những pha phạm lỗi.

Chung cuộc, Al Nassr bị cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà của Al Shorta. Kết quả này được xem là đáng thất vọng với đại diện Saudi Arabia.

* Marca đưa tin, Barca và Lamine Yamal đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán cho một bản hợp đồng mới. Ngoài việc tăng lương, Barca đang có ý tưởng ký hợp đồng chuyên nghiệp với sao trẻ sinh năm 2007 cho đến năm 2030, ngay sau khi cầu thủ này tròn 18 tuổi.

Sau thành công cùng những cầu thủ “cây nhà lá vườn” như Xavi, Iniesta, Sergio Busquets, Messi, Pedro..., ban lãnh đạo Barca muốn xây dựng một đội bóng mạnh với nòng cốt là lứa cầu thủ xuất thân từ La Masia. Và Yamal được coi là trung tâm.

Tin thể thao hôm nay (17-9): Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr hòa thất vọng
Lamine Yamal đang được kỳ vọng là chân sút chủ lực của Barca. Ảnh: FC Barcelona

Ở một thông tin liên quan, trang chủ của Barca thông báo các cuộc kiểm tra y tế cho thấy Dani Olmo dính chấn thương gân kheo. Cầu thủ này dự kiến không thể ra sân trong 4 đến 5 tuần tới. Đây là một đòn giáng mạnh lên đội bóng và chính Olmo sau khi anh nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ tầm quan trọng trong đội hình của HLV Hansi Flick.

Hiện tại, Barca cũng đối mặt với nhiều ca chấn thương ở hàng tiền vệ. De Jong, Gavi và Lopez đều chưa thể thi đấu. Tài năng trẻ Bernal và Christensen có thể đá ở vị trí tiền vệ, song cũng đang làm bạn với giường bệnh. Trong đó, Bernal thậm chí đứt dây chằng và nghỉ hết mùa giải 2024-2025.

* Tiền đạo Rimario Gordon của Đông Á Thanh Hóa đã dính chấn thương nặng trong ngày ra quân V-League 1 mùa giải 2024-2025.

Tin thể thao hôm nay (17-9): Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr hòa thất vọng
Rimario sẽ vắng mặt từ 2-3 tuần để điều trị chấn thương. Ảnh: Đông Á Thanh Hóa FC

Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng Rimario sẽ vắng mặt từ 2-3 tuần để điều trị chấn thương, đồng nghĩa chân sút này sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp Công an Hà Nội ở vòng 2, trận tiếp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 3, thậm chí cả trận đấu ở vòng 4 gặp đội chủ nhà Quy Nhơn Bình Định. Rimario cũng gần như sẽ vắng mặt ở trận đấu thứ 2 của Đông Á Thanh Hóa ở vòng bảng (bảng A) Giải vô địch các CLB Đông Nam Á gặp đội chủ nhà Terengganu FC (Malaysia) vào ngày 25-9.

* Vừa qua, Yokohama FC bất ngờ thông báo chia tay Công Phượng cho dù mùa giải 2024 ở Nhật Bản chưa kết thúc. Bên cạnh đó, họ cũng xác nhận tiền đạo 29 tuổi này sẽ rời Nhật Bản để chuyển ra “nước ngoài” thi đấu. Tiền đạo này gia nhập Yokohama FC vào đầu năm 2023 sau khi hết hợp đồng với HAGL.

Trong quá khứ, Công Phượng từng nhiều lần xuất ngoại nhưng không thành công. Vì vậy, anh tỏ rõ quyết tâm thể hiện tài năng ở Yokohama FC. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như mong đợi của Công Phượng. Ngay cả khi đội bóng này xuống hạng 2 Nhật Bản, tiền đạo quê Nghệ An cũng không thể chen chân vào đội hình 1. Trong gần 2 năm vừa qua, Công Phượng chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân từ ghế dự bị ở J-League Cup.

Tin thể thao hôm nay (17-9): Thiếu vắng Ronaldo, Al Nassr hòa thất vọng
Công Phượng thêm một lần xuất ngoại không thành công. Ảnh: Yokohama FC

Nhiều nguồn tin cho biết Nguyễn Công Phượng sẽ trở về Việt Nam thi đấu, nhưng không phải ở V-League. Thay vào đó, tiền đạo 29 tuổi này chấp nhận gia nhập câu lạc bộ ở giải hạng Nhất Quốc gia là Phù Đổng Ninh Bình. Hiện tại, giải hạng Nhất Quốc gia Gold Star V-League 2-2024-2025 chưa khóa sổ chuyển nhượng giai đoạn 1 như V-League. Chính vì vậy, Công Phượng vẫn có đủ thời gian để đăng ký thi đấu ngay khi trở về Việt Nam.

* Chiều 16-9, đội tuyển U17 Việt Nam ra sân tập buổi đầu trong đợt tập trung tại Hà Nội. Cầu thủ người Úc gốc Việt Maxwell James Peereboom gây chú ý bởi cái tên và ngoại hình lạ lẫm. Anh được HLV Cristiano Roland triệu tập vào danh sách để chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025. HLV Roland sẽ đánh giá năng lực của Maxwell trong đợt tập trung này, trước khi đưa ra quyết định về lực lượng của U17 Việt Nam dự vòng loại U17 châu Á 2025. Trước Maxwell, Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng tạo điều kiện cho nhiều trường hợp gốc Việt về tập thử ở các đội tuyển trẻ nhưng hiếm người trụ lại.

TRẦN ANH (tổng hợp)