Tin thể thao hôm nay (24-9): Kỷ lục của Ronaldo bị san bằng, Barca và Man City nhận tin sốc

Tran Huy
Cập nhật tin thể thao hôm nay ngày 24-9 với tâm điểm ngôi sao Haaland của Man City san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo.

* Trận đấu giữa Man City và Arsenal tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh 2024-2025 kết thúc với tỷ số 2-2, và điều thú vị là bàn thắng mở tỷ số của Haaland đến chỉ 9 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 của anh cho Man City, đạt được chỉ sau 105 trận, cân bằng kỷ lục của ngôi sao Ronaldo. Ngày còn thi đấu cho Real Madrid, Ronaldo cũng đã mất 105 trận để ghi 100 bàn thắng.

Tin thể thao hôm nay (24-9): Kỷ lục của Ronaldo bị san bằng, Barca và Man City nhận tin sốc
Haaland mừng bàn thắng thứ 100 cho Man City. Ảnh: Getty

Theo thống kê, Haaland ghi trung bình hơn một bàn mỗi trận tại giải Ngoại hạng Anh, khi anh có 73 bàn trong 71 lần ra sân tại Premier League - tỷ lệ ghi bàn vượt xa những danh thủ, như: Alan Shearer, Harry Kane, Wayne Rooney và Sergio Aguero.

* Nguồn tin độc quyền từ AS (Tây Ban Nha) xác nhận, các xét nghiệm ban đầu cho thấy, tiền vệ Rodri đã bị đứt dây chằng chéo trước chân phải. Với chấn thương kiểu này, Rodri sẽ phải lên bàn mổ và nhiều khả năng ngồi ngoài phần còn lại của mùa giải. Sự vắng mặt của Rodri thời gian tới sẽ là đòn giáng nặng vào tham vọng chinh phục các danh hiệu mùa 2024-2025 của đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola. Kể từ ngày anh chuyển đến Etihad hè 2019, Man "xanh" thắng 74% số trận mà Rodri góp mặt. Thiếu Rodri, tỷ lệ giành chiến thắng của The Citizens giảm xuống 64%.

Barcelona xác nhận thủ môn Ter Stegen sẽ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu ít nhất 8 tháng tới. Theo nguồn tin của ESPN, Barcelona được phép ký hợp đồng với một thủ môn tự do cho dù thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Đây là quy định đặc biệt của La Liga, cho phép các câu lạc bộ thay thế cầu thủ dính chấn thương nặng vào giữa mùa giải.

Tin thể thao hôm nay (24-9): Kỷ lục của Ronaldo bị san bằng, Barca và Man City nhận tin sốc
Thủ môn Ter Stegen phải rời sân bằng cáng trong trận Barcelona thắng Villarreal 5-1. Ảnh: Getty

* Tiền vệ De Bruyne sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2025 và ngay từ tháng 1 năm sau, anh có quyền đàm phán hợp đồng với các đội bóng khác. Đáng chú ý Man City chưa có động thái nào giữ chân công thần của họ, nhưng đã nhận được sự hỗ trợ trong việc theo đuổi Musiala ở tương lai gần, trong trường hợp De Bruyne chia tay Etihad.

* Kết thúc Giải cờ vua đồng đội thế giới năm 2024 (Olympiad 2024), đội tuyển nam cờ vua Việt Nam giành được một huy chương đồng nhờ sự xuất sắc của kỳ thủ Lê Tuấn Minh. Thành tích này giúp Lê Tuấn Minh trở thành kỳ thủ thứ 5 của Việt Nam giành huy chương cá nhân trong lịch sử tham dự các kỳ Olympiad. Đội tuyển nam cờ vua Việt Nam cũng đã khép lại giải đấu ở bảng mở rộng với vị trí 25 toàn đoàn.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)