Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia

Tran Huy
Tin thể thao hôm nay (4-7) với tâm điểm là hai trận đấu bán kết Cúp Quốc gia. Ngoài ra, Inter Miami cũng đang tập sống thiếu Messi tại giải nhà nghề Mỹ (MLS).

* Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 4-7 (giờ Việt Nam), Inter Miami có chuyến làm khách đến sân của Charlotte mà thiếu đi hai ngôi sao hàng công là Messi và Suarez vì phải tập trung thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở Copa America.

Tuy vậy, Inter Miami cho thấy mình vẫn ổn khi đánh bại Nashville với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách ở trận đấu gần nhất. Tính từ đầu mùa, thầy trò HLV Tata Marino đã có 7 chiến thắng khi xa nhà, bằng với thành tích ở cả mùa giải 2023. Điều đó cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của đội bóng.

Inter Miami vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng MLS với 44 điểm, nhiều hơn Cincinnati 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đội bóng của David Beckham cũng là hàng công mạnh nhất giải với 48 bàn sau 21 trận.

* Vào lúc 18 giờ ngày 4-7 sẽ diễn ra hai cặp bán kết Cúp Quốc gia giữa nhà ĐKVĐ Đông Á Thanh Hóa và tân vương V-League 1 Thép Xanh Nam Định, cùng derby thủ đô giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC.

Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia
Các cuộc đối đầu trước đây giữa Đông Á Thanh Hóa và Thép Xanh Nam Định đều rất kịch tính. Ảnh: Thethao247

Sau khi giành chức vô địch giải V-League một cách đầy thuyết phục và ấn tượng, Thép Xanh Nam Định đang hướng tới mục tiêu giành danh hiệu kép ở mùa giải này. Muốn vậy, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt phải đánh bại đội chủ nhà và cũng là nhà ĐKVĐ Đông Á Thanh Hóa.

Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng Thép Xanh Nam Định được đánh giá cao hơn cho dù họ phải tới làm khách ở xứ Thanh. Hơn nữa, đội bóng thành Nam còn có sự tự tin nhất định khi cách đây không lâu đã thắng đậm Đông Á Thanh Hóa 5-2 ngay trên sân Thanh Hóa. Ở trận đấu đó, một mình Rafaelson đã ghi cả 5 bàn cho Thép Xanh Nam Định.

Về phần mình, đội bóng xứ Thanh kết thúc mùa giải V-League 1 với vị trí thứ 8 chung cuộc, thấp hơn so với mục tiêu top 5 mà họ đặt ra trước mùa giải. Dù vậy, mục tiêu bảo vệ chức vô địch Cúp Quốc gia vẫn nằm trong tay Đông Á Thanh Hóa nếu họ vượt qua Thép Xanh Nam Định.

Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia

Thể Công Viettel và Hà Nội FC đều quyết tâm hướng tới danh hiệu Cúp Quốc gia. Ảnh: Thethao247

Trong khi đó, tại trận bán kết còn lại, nhà đương kim á quân Thể Công Viettel sẽ có trận derby đầy duyên nợ với Hà Nội FC. Ở mùa giải trước, Thể Công Viettel đã thua Đông Á Thanh Hóa trong trận chung kết và lỡ mất danh hiệu Cúp Quốc gia. Bởi vậy, đội bóng quân đội sẽ quyết không để điều đó lặp lại thêm một lần nữa.

Bên kia sân, Hà Nội FC là đội bóng đã quá “già dơ” ở cả đấu trường V-League 1 và Cúp Quốc gia. Hơn nữa, HLV Iwamasa Daiki đã khẳng định được đẳng cấp khi đưa Hà Nội FC có pha “nước rút” ấn tượng để xếp vị trí thứ ba tại V-League 1 và hoàn toàn tự tin hướng tới chức vô địch Cúp Quốc gia.

* Theo Sky Sport, trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi kể từ sau khi bị cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng doping, cựu tiền vệ của MU Paul Pogba khẳng định sự nghiệp của anh vẫn chưa kết thúc. Anh khẳng định, anh không cố ý sử dụng chất cấm và đang kháng cáo quyết định lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), nơi anh hy vọng sẽ giảm án cấm xuống còn hai năm. Hiện tại, tiền vệ Paul Pogba đang chờ ngày CAS xét xử lại, nhưng nếu lệnh cấm 4 năm được giữ nguyên thì Pogba sẽ không thể trở lại sân cỏ chuyên nghiệp cho đến tháng 8-2027 khi anh 34 tuổi.

Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia
Arsenal có thể sẽ sớm đặt vấn đề với Riccardo Calafiori. Ảnh: Football Transfers

* Nguồn tin từ nhà báo Gianluca Di Marzio cho hay, Arsenal đã bày tỏ sự quan tâm cụ thể nhất đến trung vệ mới nổi của đội tuyển Italy - Riccardo Calafiori. Cầu thủ 22 tuổi là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong thành phần đội tuyển Italy tại Euro 2024. Trước đó, Calafiori cũng gây ấn tượng mạnh cùng Bologna, giành vé dự Champions League 2024-2025. Đội bóng Italy hy vọng có thể thu về 50 triệu euro từ việc bán trung vệ trẻ tiềm năng này. Arsenal đủ tiềm lực để thực hiện thương vụ trên.

* Theo The Sun, Real Madrid muốn có sự phục vụ của Marc Guehi. Trong khi đó, cả Barca, Juventus và MU cũng để mắt đến cầu thủ thuộc biên chế Crystal Palace. Trung vệ sinh năm 2000 cũng được định giá khoảng 38 triệu euro, theo Transfermarkt. Anh còn hợp đồng với Crystal Palace đến tháng 6-2026.

Hiện đội chủ sân Bernabeu ráo riết tìm 1 trung vệ để tăng cường đội hình cho mùa giải tới, sau sự ra đi của Nacho Fernandez. Guehi được xem là sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ nếu gia nhập “Los Blancos”. Tại Euro 2024, Guehi cũng được xem là một trong số cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Anh. Phong độ ổn định của Guehi giúp "Tam Sư" chỉ thủng lưới 2 bàn sau 4 trận và giành vé vào vòng tứ kết.

Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia
Marc Guehi đang trong tầm ngắm của Real Madrid. Ảnh: The Sun

* CLB Công an Hà Nội (CAHN) vừa đạt được thỏa thuận với tiền đạo Alan Sebastiao Alexandre. Chân sút sinh năm 1998 sẽ trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng trước khi mùa giải 2024-2025 bắt đầu khởi tranh. Hợp đồng giữa CAHN với Alan có thời hạn 2 năm. Trước khi chính thức khoác áo CAHN, Alan từng nhiều năm thi đấu tại quê nhà sau đó chuyển tới Việt Nam và thi đấu cho CLB Bình Định.

Sự có mặt của Alan trong đội hình được kỳ vọng sẽ giúp cho HLV Polking có thêm nhiều tính toán cho hàng công cũng như đóng góp vào thành công của CAHN ở mùa giải tiếp theo. Alan sẽ ra mắt người hâm mộ tại Giải bóng đá vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025.

Tin thể thao hôm nay (4-7): Tâm điểm hai cặp bán kết Cúp Quốc gia
Alan Sebastiao Alexandre đầu quân cho CLB CAHN. Ảnh: CAHN FC

* Tối 3-7, tại Đồng Nai, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ Khai mạc Giải Vô địch Muay trẻ quốc gia năm 2024. Giải đấu năm nay thu hút sự tham gia của 32 đơn vị với khoảng 400 vận động viên là các võ sĩ trẻ tuổi, có thành tích tốt tại các đơn vị tỉnh, thành có truyền thống mạnh về Muay. Các vận động viên sẽ thi đấu theo hình thức đấu loại trực tiếp cho cả nam và nữ, tranh 60 bộ huy chương theo 3 lứa tuổi. Trong đó, lứa tuổi 14-15 tranh tài ở 21 nội dung, lứa 16-17 tuổi tranh tài ở 19 nội dung và lứa 18-20 tuổi tranh tài ở 20 nội dung.

THÁI HÀ (tổng hợp)