Tuần phim giới thiệu tác phẩm dự giải Cánh diều 2024 thu hút khán giả Nha Trang

Nguyễn Ánh Hiền
Dù suất chiếu phim vào khung giờ trưa ngày 8-9, nhưng rạp Lotte Cinema Nha Trang - Trần Phú vẫn thu hút đông đảo khán giả, ở đủ mọi lứa tuổi đến xem phim Đào, Phở và Piano.

Đi cùng con gái lớn đến xem phim, chị T.T.T (Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chia sẻ: “Bộ phim đã lấy khá nhiều nước mắt của khán giả nhờ vào việc khai thác đề tài chiến tranh cách mạng dưới góc nhìn lãng mạn, kết hợp với những hình ảnh đẹp về Hà Nội. Những câu chuyện tình yêu, tình bạn, tình đồng đội được khắc họa chân thực, tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của bộ phim kể từ khi ra mắt”.

Đào, Phở và Piano là một trong những tác phẩm tham dự Cánh diều 2024, phục vụ khán giả miễn phí tại các cụm rạp ở TP Nha Trang từ ngày 3 đến 9-9. Mùa giải 2024 cũng đón nhận 163 tác phẩm tranh giải, với 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình.

Tuần phim giới thiệu tác phẩm dự giải Cánh diều 2024 thu hút khán giả Nha Trang

Đông đảo khán giả đến xem phim Đào, Phở và Piano tại rạp Lotte Cinema Nha Trang - Trần Phú vào trưa ngày 8-9.

Điểm mới đáng chú ý trong mùa giải 2024 là có thêm hạng mục nam/nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất, nam/nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên mạng xã hội TikTok. Giải Cánh Diều 2024 được tổ chức tại nhà hát Đó (Libera Nha Trang), với sự phối hợp của UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Điện ảnh Việt Nam, Công ty Cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings), cùng các nhà tài trợ đồng hành chương trình.

Tuần phim giới thiệu tác phẩm dự giải Cánh diều 2024 thu hút khán giả Nha Trang
Nhà hát Đó nơi diễn ra Chương trình thảm đỏ và Lễ công bố trao giải Cánh diều vàng 2024.

Chương trình thảm đỏ và Lễ công bố trao giải Cánh diều vàng sẽ diễn ra từ 17 giờ ngày 10-9 tại quảng trường Nhà hát Đó với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Azerbaijan… Ban Tổ chức hy vọng thông qua sức mạnh của điện ảnh, giải Cánh diều sẽ là cầu nối văn hóa, kích cầu du lịch và trở thành một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và vươn tầm quốc tế.

Cánh Diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim và tác phẩm xuất sắc thuộc các thể loại phim điện ảnh, phim truyền hình, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.