Bệnh viện Nhi đồng 2 - Cơ sở điều trị chất lượng hàng đầu cả nước

Tran Huy
Sau 45 năm phát triển, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã trở thành 1 trong 4 bệnh viện nhi khoa hàng đầu cả nước với nhiều chuyên khoa sâu như ghép tạng, điều trị ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi.

Benh vien Nhi dong 2 - Co so dieu tri chat luong hang dau ca nuoc hinh anh 1

Ông Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Ngày 31/5, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập (1/6/1978-1/6/2023).

Tại buổi lễ, ông Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết sau 45 năm phát triển, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em thành phố và cả nước. Đến nay, đơn vị đã trở thành 1 trong 4 bệnh viện nhi khoa hàng đầu cả nước.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có trình độ khoa học kỹ thuật cao, tận tâm với nghề, có nhiều trang thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng hiệu quả.

Bệnh viện còn phát triển nhiều chuyên khoa sâu như ghép tạng, điều trị ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý.

Tính đến nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện thành công phẫu thuật tách dính cho 8 cặp song sinh dính nhau. Trong đó, cặp song sinh Việt-Đức được phẫu thuật tách dính vào ngày 4/8/1988 là ca phẫu thuật tách dính đầu tiên tại Bệnh viện Nhi đồng 2-cũng là ca phẫu thuật lịch sử của ngành Y tế Việt Nam.

Trưởng êkíp kiêm phẫu thuật viên chính của ca mổ lịch sử này là Giáo sư Trần Đông A. Ca phẫu thuật này đã được giới y học thế giới biết đến và được ghi nhận vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới vào năm 1991.

Không chỉ tập trung phát triển chuyên môn, Bệnh viện Nhi đồng 2 còn tổ chức, tham gia nhiều hoạt động đối với cộng đồng (xây nhà tình nghĩa, cứu trợ thiên tai bão lũ).

Benh vien Nhi dong 2 - Co so dieu tri chat luong hang dau ca nuoc hinh anh 2

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân đã làm việc, cống hiến tại bệnh viện trên 30 năm. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chúc mừng những thành tựu mà Bệnh viện đạt được; đồng thời ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Nhi đồng 2 qua nhiều thế hệ.

Theo ông Dương Anh Đức, hiện Thành phố Hồ Chí Minh có 3 bệnh viện chuyên về nhi khoa là Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bên cạnh việc đảm bảo điều trị phổ rộng các bệnh cho trẻ em thành phố, các bệnh viện này đều được giao nhiệm vụ phát triển thế mạnh chuyên sâu của mình. Bệnh viện Nhi đồng 2 được giao nhiệm vụ phát triển chuyên sâu về lĩnh vực ghép tạng. Đây là một trong những nhiệm vụ nặng nề.

Phó Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh mong rằng Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ xây dựng hệ thống phục vụ bệnh nhi ngày càng tốt hơn và là một địa chỉ điều trị đáng tin cậy cho người dân thành phố.

Dịp này, Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức nhiều chương trình hướng đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, như Ngày hội vui Tết thiếu nhi (tại khuôn viên hàng me của Bệnh viện); Chương trình khám nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và 45 năm thành lập bệnh viện./.

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)