Bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình phẫu thuật thành công ca cắt đại tràng cho bệnh nhân K

Tran Huy
Sau gần 3 giờ phẫu thuật với tinh thần trách nhiệm cao, các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) đã xử trí thành công ca cắt đại tràng cho 1 bệnh nhân K đại tràng ở thị trấn Thanh Nê ngay trong đêm 9/4.
Kíp phẫu thuật gồm 10 người được Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Xương trưng dụng để xử trí ca bệnh nặng ngay trong đêm 9/4. (Ảnh Bệnh viện cung cấp)
Kíp phẫu thuật gồm 10 người được Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Xương trưng dụng để xử trí ca bệnh nặng ngay trong đêm 9/4. (Ảnh Bệnh viện cung cấp)

Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Văn Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng cấp cứu, sau khi khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, kíp phẫu thuật phát hiện bệnh nhân có khối u đại tràng đã bị vỡ, gây viêm phúc mạc, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng nên đã quyết định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Kíp phẫu thuật gồm 10 người đã bắt tay ngay vào công việc, thực hiện thuần thục, nhịp nhàng các thao tác kỹ thuật. Khoảng 3 tiếng sau, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân nhanh chóng qua cơn nguy kịch.

Bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình phẫu thuật thành công ca cắt đại tràng cho bệnh nhân K ảnh 1

Khối u đại tràng của bệnh nhân K đại tràng đã được cắt bỏ thành công. (Ảnh Bệnh viện cung cấp)

Trước đó, trong đêm 8/4, Bệnh viện cũng tiến hành phẫu thuật cắt đại tràng thành công cho 1 bệnh nhân trên địa bàn bị khối u đại tràng. Cả 2 ca phẫu thuật thành công có sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Theo bác sĩ Quyết, đây là kỹ thuật khó và mới, trước đây chỉ có thể phẫu thuật ở bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh nhưng nay đã được xử trí ngay tại tuyến huyện.

Để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Kiến Xương thường xuyên tổ chức cho cán bộ, bác sĩ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời mời các chuyên gia của bệnh viện tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật, bằng hình thức “cầm tay chỉ việc”.

Bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình phẫu thuật thành công ca cắt đại tràng cho bệnh nhân K ảnh 2

Những kỹ thuật khó trong y khoa đang được một số bệnh viện tuyến huyện ở Thái Bình tiếp nhận, chuyển giao để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong khám, chữa bệnh. (Ảnh Bệnh viện cung cấp)

Những kỹ thuật khó trong y khoa đang dần được tuyến y tế cấp huyện tiếp cận và xử trí thành công, đem đến niềm tin cho người bệnh.

Về lâu dài, nếu đây trở thành công việc thường quy tại các bệnh viện tuyến huyện sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; đồng thời giảm thiểu tối đa chi phí cho người bệnh.

MAI TÚ - HOÀNG THÍA