Cuộc tri ân đặc biệt

Tran Huy
4 năm sau cuộc đại phẫu nhận lá phổi hiến, ông Nguyễn Xuân T. khỏe mạnh kỳ tích. Cô gái 21 tuổi vừa nhận lá phổi hiến chiều tối 30 Tết cũng đã đi những bước vững vàng. Họ cùng gặp nhau trong cuộc tri ân đặc biệt - tri ân những thầy thuốc Bệnh viện Phổi Trung ương nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Hai người bệnh được ghép phổi thành công chúc mừng và tri ân Nhân dịp Ngày thầy thuốc Việt Nam.
Hai người bệnh được ghép phổi thành công chúc mừng và tri ân Nhân dịp Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Một “món quà” bất ngờ và vô cùng ý nghĩa đã được gửi tới các bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương nhân dịp kỷ niệm 27/2 năm nay, đó là hình ảnh của cô gái 21 tuổi P.A.T được ghép phổi vào đúng ngày 30 Tết vừa qua đã có thể rời phòng chăm sóc hậu phẫu bước đi những bước chân vững vàng, khoẻ mạnh và người bệnh nam Nguyễn Xuân T. (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) được ghép phổi gần 4 năm trước đến chúc mừng bệnh viện và tri ân những người thầy thuốc đã dành tặng họ một cuộc đời thứ hai.

Sự xuất hiện của họ chính là món quà quý giá nhất đối với đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng viên và nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Trung ương, những bàn tay, khối óc đã viết nên những “phép màu” để hồi sinh sự sống cho người bệnh.

Về phía bệnh viện, buổi gặp mặt có sự tham dự của Tiến sĩ, bác sĩ cao cấp Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện, cũng là Tổng chỉ huy toàn bộ ca ghép phổi; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bình Hòa, Phó Giám đốc Bệnh viện; Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Kim Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đại diện lãnh đạo các khoa/phòng/trung tâm trực thuộc bệnh viện.

Cuộc tri ân đặc biệt ảnh 1

Người bệnh nam Nguyễn Xuân T. (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) sống khỏe mạnh sau 4 năm ghép phổi.

Với lòng biết ơn sâu sắc, bà P.T.T - mẹ của người bệnh được phẫu thuật ghép phổi thành công vào ngày 30 Tết chia sẻ: “Con gái tôi được phẫu thuật ghép phổi tại bệnh viện và hiện tại sức khỏe của con tôi đang tiến triển tốt. Hôm nay nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tôi xin gửi lời tri ân chân thành nhất từ tấm lòng của người mẹ và kính chúc các bác sĩ, điều dưỡng có thật nhiều sức khỏe, giữ vững tâm-trí-lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tôi rất mong có nhiều người bệnh có cơ hội được cứu chữa kịp thời, được chào đón một cuộc sống mới hạnh phúc như con gái tôi”.

4 năm sau khi trở lại cuộc sống mới, có mặt trong một ngày tri ân đặc biệt, người bệnh Nguyễn Xuân T. chia sẻ: “Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả lòng biết ơn đối với các các thầy thuốc đã giúp tôi vẫn còn được sống đến ngày hôm nay, người thân vẫn còn được nhìn thấy tôi trong cuộc đời này. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, kính chúc các thầy thuốc, bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc mừng và tôn vinh ngày Thầy thuốc Việt Nam - ngày của những “anh hùng áo trắng” mang lại sự sống và niềm hy vọng cho hàng triệu con người".

Cuộc tri ân đặc biệt ảnh 2

Gia đình ông Nguyễn Xuân T. chúc các thầy thuốc, bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Cách đây vài tháng, người bệnh Nguyễn Xuân T. đã được chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc khi con trai của mình kết hôn, đó là ngày vui lớn nhất với ông và gia đình.

Bên cạnh những ca ghép phổi thành công, sự nỗ lực của các y, bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chuyên ngành khác nhau cũng đang ngày đêm đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

THIÊN LAM