Hơn 21.500 tác phẩm tham gia cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”

Nguyễn Ánh Hiền
Sáng 2-4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm tranh cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em” với chủ đề “Tương lai xanh” do Đại sứ quán Đan Mạch và Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp tổ chức.

Dự lễ trao giải có ông Nicolai Prytz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam; ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Phó chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch.

Phát biểu tại lễ trao giải, ngài Nicolai Prytz cho biết, mỗi tác phẩm trong số hơn 21.500 tác phẩm dự thi là minh chứng rõ ràng cho mối quan tâm, ý thức trách nhiệm xã hội, niềm đam mê và quyết tâm của thế hệ trẻ Việt Nam, mong muốn xây dựng hành tinh của chúng ta thành một nơi xanh và thịnh vượng.

Thông điệp và câu chuyện đằng sau các tác phẩm dự thi là lời nhắc nhở cho chúng ta về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền cho thế hệ trẻ để họ có thể hành động và tạo ra những thay đổi trong cộng đồng và thế giới xung quanh.

Hơn 21.500 tác phẩm tham gia cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”
Các đại biểu chụp ảnh cùng các em học sinh đạt giải.

"Cuộc thi "Đan Mạch trong mắt em" đã tạo ra một cơ hội đặc biệt để chúng tôi có thể tiếp cận giới trẻ, cũng là phần bổ sung giá trị vào các chương trình hợp tác đang thực hiện ở cấp chính phủ trong khuôn khổ Đối tác chiến lược Xanh giữa Việt Nam và Đan Mạch", Đại sứ Nicolai Prytz nói.

Ban tổ chức đã trao giải cho 62 giải cá nhân gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 50 giải Khuyến khích cho các em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở thuộc 22 tỉnh, thành phố. Ngoài ra, giải thưởng tập thể được trao cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, Trường liên cấp Sentia và Trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội.

Đây là lần thứ 9 Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch cùng các đối tác đối tác trong và ngoài nước tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em”. Cuộc thi năm nay với chủ đề “Tương lai xanh” đã lan tỏa ý nghĩa về tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Đan Mạch, đặc biệt trong bối cảnh chính phủ và nhân dân hai nước cùng hướng tới một tương lai xanh, bền vững thông qua đối tác chiến lược xanh.

Hơn 21.500 tác phẩm tham gia cuộc thi “Đan Mạch trong mắt em”

Những bức tranh được giải được trưng bày tại lễ trao giải.

Cuộc thi đã trở nên có ý nghĩa hơn, thể hiện khát vọng về một tương lai tươi sáng, về một trái đất xanh, bền vững, một ngôi nhà chung đáng sống. Thông qua góc nhìn hồn nhiên, trong trẻo của các em học sinh - những sứ giả của tương lai và là cầu nối tình hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia, khoảng cách địa lý đã được thu hẹp, gần gũi và thân quen.