Khai mạc triển lãm tranh nghệ thuật “Những con đường”

Nguyễn Ánh Hiền
Nhân dịp chào năm mới 2024, tối 2-1, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, triển lãm tranh nghệ thuật “Những con đường” chính thức khai mạc.

Triển lãm tranh nghệ thuật “Những con đường” giới thiệu tới công chúng hơn 30 tác phẩm của các họa sĩ: Nguyễn Văn Cường, Ngụy Đình Hà, Chu Đức Thắng, Tùng Nguyễn và Nguyễn Duy Tùng. Đây là triển lãm của 5 họa sĩ là những người bạn có cùng chung quê hương Bắc Giang. Họ công tác ở những lĩnh vực khác nhau, có những con đường riêng trong khuynh hướng sáng tác nghệ thuật nhưng có 1 điểm chung đó là tình yêu với hội họa. Họa sĩ Nguyễn Văn Cường đại diện nhóm tác giả trưng bày triển lãm chia sẻ: “Nhân dịp đầu năm mới, nhóm họa sĩ trưng bày những tác phẩm mới phản ánh sinh động cuộc sống. “Những con đường” đã xích lại gần nhau để có một triển lãm ấn tượng với mong muốn gửi gắm tới công chúng góc nhìn tươi mới về đời sống, qua đó giúp nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, nhân thêm tình yêu với hội họa”.

1-2-1704247851.jpg
Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại khai mạc triển lãm.
2-2-2-1704247875.jpg
Họa sĩ Nguyễn Văn Cường (ngoài cùng bên trái) đại diện nhóm tác giả trưng bày triển lãm chia sẻ thông tin với công chúng.

Các họa sĩ đã thể hiện niềm đam mê hội họa bằng những tác phẩm phản ánh đa dạng những sắc màu cuộc sống. Bằng ngôn ngữ tạo hình phong phú, mỗi nét vẽ trở nên sống động. Đó là những cảm nhận, rung động riêng của từng họa sĩ trước thiên nhiên, con người, đời sống xã hội. Tất cả được “khúc xạ” qua lăng kính của người nghệ sĩ đi vào tác phẩm mang nét đặc trưng riêng.

3-2-1704247895.jpg
Rất đông công chúng yêu hội họa đến dự khai mạc triển lãm.
nguy-dinh-ha-1704247920.jpg
Họa sĩ Ngụy Đình Hà (ngoài cùng bên trái) giới thiệu tác phẩm tới khách tham quan.

Phát biểu tại khai mạc, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Mỗi tác phẩm hội họa là một “đứa con tinh thần” được các họa sĩ dồn hết tâm sức vào trong đó. Tại triển lãm này, các họa sĩ đã hết sức tự tin lựa chọn những tác phẩm mang đậm dấu ấn phong cách cá nhân. Mỗi người lựa chọn cho mình một “con đường” riêng, có những ngã rẽ riêng biệt. Nhưng điểm hẹn chính là tình yêu hội họa và truyền tình yêu đó tới công chúng. Qua các tác phẩm, khán giả có thể cảm nhận được sức lao động nghệ thuật ở trong đó. Tin rằng trên con đường sáng tạo nghệ thuật, mỗi họa sĩ sẽ gặt hái được những thành công riêng, góp sức xây dựng nền mỹ thuật nước nhà ngày càng phát triển".