Sáu người mất tích sau vụ sập cầu tại Mỹ có ít cơ hội sống sót

Tran Huy
Sáu người mất tích sau khi một tàu chở hàng đâm sập một đoạn cầu tại cảng Baltimore (thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ) được cho là đã tử vong.
Toàn cảnh tàu Dali đâm vào cầu Francis Scott Key. (Ảnh: Reuters)
Toàn cảnh tàu Dali đâm vào cầu Francis Scott Key. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ và Cảnh sát bang Maryland nhận định, dựa vào nhiệt độ lạnh giá của nước và khoảng thời gian đã trôi qua kể từ khi đoạn cầu bị sập, rất ít khả năng 6 người mất tích có thể được tìm thấy còn sống.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút ngày 26/3 (giờ địa phương), khi một đoạn cầu Francis Scott Key bị sập do một tàu container đâm trúng.

Tàu container Dali treo cờ Singapore, thuộc sở hữu của công ty Grace Ocean Pte Ltd và hoạt động dưới sự điều hành của công ty Synergy Marine Group.

Vụ việc này buộc nhà chức trách phải đóng cửa một trong những cảng đông đúc nhất bờ biển phía đông nước Mỹ và Thống đốc bang Maryland Wes Moore ban bố tình trạng khẩn cấp.

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Baltimore, ông Kevin Cartwright, cho biết, công tác cứu hộ có sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng và dự kiến kéo dài trong nhiều ngày.

Trước đó, lực lượng cứu nạn đã đưa 2 người lên bờ an toàn, tuy nhiên, 1 người phải nhập viện.

Sáu người mất tích sau vụ sập cầu tại Mỹ có ít cơ hội sống sót ảnh 1

Francis Scott Key là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore với chiều dài gần 3km. (Ảnh: Reuters)

Các quan chức năng trước đó cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, có một nhóm gồm 8 người đang xử lý ổ gà trên mặt đường của cầu.

Tàu đã báo mất điện trước đó, điều này khiến cơ quan chức năng phải dừng giao thông trên cầu trước khi một đoạn cầu bị sập.

Thống đốc bang Maryland cho biết trong một cuộc họp báo, bằng việc yêu cầu ô-tô ngừng đi qua cầu, các nhà chức đã cứu sống nhiều người. Ông Moore nói thêm, cây cầu đạt tiêu chuẩn và không có vấn đề về cấu trúc.

Được khánh thành vào tháng 3/1977, Francis Scott Key là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore với chiều dài gần 3km. Mỗi năm có khoảng 11,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua cầu.

HÒA AN

(Theo Reuters)