Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil

Tran Huy
Tin thể thao hôm nay, tại vòng 2 cuối tuần này, siêu máy tính Opta dự đoán Quỷ đỏ có thể mất điểm khi đối đầu với Brighton.

Siêu máy tính Opta dự đoán cơ hội chiến thắng cho MU chỉ 36%, thấp hơn so với con số 39,4% của đối thủ. Chỉ số này cho thấy Brighton được đánh giá cao hơn, đặc biệt khi họ có thêm lợi thế sân nhà.

Trong trận ra quân ngoại hạng Anh, Man Utd có chiến thắng 1-0 trước Fulham nhờ pha lập công của tân binh Joshua Zirkzee. Tuy nhiên, Brighton thi đấu thuyết phục hơn với chiến thắng 3-0 trước Everton. Trong 12 lần gặp nhau gần nhất tại ngoại hạng Anh giữa MU và Brighton, chưa có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa. Điều này rất có thể sẽ lặp lại, nguy cơ MU mất điểm cũng là rất cao.

Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil

Tin thể thao hôm nay, siêu máy tính Opta dự đoán vòng 2 ngoại hạng Anh. Ảnh: Opta

Trong khi đó, các ông lớn như Man City, Arsenal hay Liverpool cũng có chiến thắng trong ngày ra quân, họ tiếp tục được đánh giá cao cơ hội thắng trận tiếp theo tại vòng 2 ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Man City được đánh giá trên 80% cơ hội chiến thắng khi đối đầu với tân binh Ipswich, 71,4% dành cho Liverpool khi gặp đối thủ Brentford, Arsenal được siêu máy tính Opta dự đoán có 51,1% cơ hội chiến thắng trước đối thủ Aston Villa. Sau khi thất bại trước Man City ngày ra quân, Chelsea chỉ phải gặp Wolves tại vòng 2, siêu máy tính Opta dự đoán The Blues có cơ hội chiến thắng lên tới 52,6% trước Wolves.

* Trong danh sách triệu tập của đội tuyển Brazil tham dự vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Vinicius cùng 3 đồng đội trong màu áo Real Madrid đã cùng nhau góp mặt.

Sau màn trình diễn thất vọng tại Copa America 2024, Brazil chắc chắn sẽ hướng tới việc lấy lại phong độ ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ khi đối đầu với Ecuador và Paraguay trong đợt thi đấu quốc tế sắp tới.

Đáng chú ý, đã có tới 4 ngôi sao của Real Madrid đã được huấn luyện viên Dorival Junior triệu tập vào đội tuyển Brazil. Eder Militao, Rodrygo Goes, Vinicius Jr và Endrick đều góp mặt để chuẩn bị cho hai trận đấu kể trên.

Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil
Danh sách triệu tập của đội tuyển Brazil. Ảnh: TNT Sports

Ngoài 4 ngôi sao của Real Madrid, Brazil cũng có được những cái tên ưng ý nhất. Vị trí thủ môn có Ederson và Allison hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh hấp dẫn. Hàng thủ với sự góp mặt của Gabriel Magalhaes và đội trưởng Marquinhos. Ở tuyến giữa, sự cơ động của Bruno Guimararaes và Lucas Paqueta sẽ hỗ trợ đắc lực cho Vinicius cùng những ngôi sao trên hàng công tỏa sáng, qua đó mang về những kết quả có lợi cho Selecao.

Hiện tại, Brazil đang xếp thứ 6 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 7 điểm và đoàn quân của huấn luyện viên Dorival Junior sẽ phải cố gắng tối đa trong hai trận đấu sắp tới để có thể nuôi hy vọng giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào 2 năm sau.

* Nhà báo José Félix Díaz cho biết Al Nassr đang liên lạc với trung vệ Sergio Ramos, hiện anh là cầu thủ tự do, Ramos có thể chuyển đến Al Nassr bất cứ lúc nào nếu thỏa thuận giữa câu lạc bộ và cầu thủ này thành công.

Ngoài Sergio Ramos, José Félix Díaz cũng khẳng định cầu thủ Rafael Leao có thể chuyển đến Al Nassr để chơi cùng Ronaldo. Trong những tuần gần đây, cầu thủ chạy cánh của AC Milan cũng được liên hệ với Barcelona nhưng José Félix Díaz cho biết cầu thủ 25 tuổi này sắp chuyển đến Saudi Pro League với thỏa thuận được cho là trị giá 70 triệu Euro.

Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil
Leao có thể thi đấu với Ronaldo tại Al Nassr. Ảnh: Getty

* Manchester City đã xác nhận việc ký hợp đồng với Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do. Gundogan rời Man City vào cuối mùa giải 2022-2023, lựa chọn gia nhập Barcelona thay vì kéo dài thời gian ở lại với nhà vô địch Premier League. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã giành được anh một lần nữa theo dạng chuyển nhượng tự do, cam kết với cầu thủ này một hợp đồng có thời hạn 12 tháng.

* Tay cơ số một Việt Nam ở nội dung pool 9 bóng - Dương Quốc Hoàng đã dừng bước tại giải US Open Pool Championships 2024 ở vòng 1/16. Anh nhận thất bại 6-10 trước cựu vô địch thế giới người Mỹ Shane Van Boening.

Dương Quốc Hoàng khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Shane Van Boening dần lấy lại phong độ và thắng Quốc Hoàng bằng 3 ván liên tiếp (3-2). Như vậy, Dương Quốc Hoàng là người khép lại hành trình US Open 2024 cho Billiards Việt Nam, với việc 6 đại diện khác là Đỗ Thế Kiên, Phạm Phương Nam, Lường Đức Thiện, Bùi Trường An, Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Mạnh Đức đều bị loại trước đó.

Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil

Dương Quốc Hoàng dừng bước tại US Open Pool Championships 2024. Ảnh: Matchroom

US Open Pool Championships 2024 quy tụ 256 cơ thủ, được tổ chức tại thành phố Atlantic, New Jersey, Mỹ từ 19-8 đến 24-8. Đây là một trong những giải đấu lớn trong hệ thống WNT (World Nineball Tour), với quỹ tiền thưởng 300.000 USD, trong đó nhà vô địch nhận 50.000 USD. Dương Quốc Hoàng sẽ đảm bảo nhận ít nhất số tiền 3.000 USD khi lọt vào vòng 1/16.

* FIFA đã có văn bản gửi câu lạc bộ Khánh Hòa và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc kết thúc vụ tố tụng của cầu thủ Mamadou Guirassy với câu lạc bộ Khánh Hòa. FIFA nêu rõ họ đã nhận được xác nhận từ cầu thủ Guirassy về khoản nợ được câu lạc bộ Khánh Hòa thanh toán theo quyết định FPSD-14183. Vì vậy, lệnh cấm câu lạc bộ Khánh Hòa đăng ký cầu thủ mới sẽ được gỡ bỏ.

Nếu không có những biện pháp thanh toán tiền cho Mamadou Guirassy thì Khánh Hòa sẽ bị FIFA cấm chuyển nhượng từ tháng 8-2024 đến hết tháng 8-2025, với tổng 3 kỳ chuyển nhượng: 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè và 1 kỳ chuyển nhượng mùa đông. Được biết, số tiền câu lạc bộ Khánh Hòa nợ Guirassy là 27.900 USD (khoảng 700 triệu đồng).

* Tiền đạo Rafaelson có động thái đầy bất ngờ sau khi nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam để có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia. Vua phá lưới V-League 2023-2024 Rafaelson Fernandes của câu lạc bộ Nam Định đã làm đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, dự kiến lấy tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son. Chân sút gốc Brazil bày tỏ mong muốn được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Rafaelson đến Việt Nam sinh sống và thi đấu từ năm 2020, lần lượt khoác áo câu lạc bộ Nam Định, Đà Nẵng, Bình Định rồi trở lại Nam Định, đến nay đã gần 5 năm theo quy định.

Tin thể thao hôm nay (24-8), siêu máy tính Opta dự đoán MU mất điểm, Vinicius triệu tập lên tuyển quốc gia Brazil
Chân sút Brazil được kỳ vọng sớm lên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: thethao247.vn

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)