Kết nối phát triển du lịch, điện ảnh với thành phố Los Angeles

Tran Huy
Ngày 25-9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gặp gỡ, làm việc với chính quyền thành phố Los Angeles (California, Hoa Kỳ).

Thành phố Los Angeles là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh, công nghiệp giải trí trên thế giới. Los Angeles có nhiều hợp tác với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam. Đây cũng là thành phố có rất đông người Việt Nam sinh sống, nhiều người thường xuyên về giúp đỡ quê hương. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và ghi nhận những đóng góp của bà con với quê hương.

Kết nối phát triển du lịch, điện ảnh với thành phố Los Angeles

Gặp gỡ chính quyền thành phố Los Angeles.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị chính quyền thành phố Los Angeles quan tâm tăng cường hợp tác với Việt Nam nói chung và Bộ nói riêng trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch, đặc biệt sớm kết nối các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Việt Nam tới thành phố Los Angeles.

Bộ mong muốn, với nhiều năm kinh nghiệm phát triển công nghiệp văn hóa, kinh tế điện ảnh, Los Angeles chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quá trình triển khai Đề án Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Việt Nam trong hệ thống các thành phố sáng tạo của UNESCO. Trước mắt là hỗ trợ TP Hồ Chí Minh xây dựng hồ sơ để trở thành thành phố sáng tạo trong Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực điện ảnh. Hồ sơ dự kiến sẽ đệ trình năm 2025.

Được biết năm 2025, Việt Nam dự kiến đón các hãng phim Hollywood tới khảo sát điểm đến, bối cảnh quay phim và dịch vụ du lịch. Hai bên sẽ cùng tìm kiếm, đẩy mạnh cơ hội hợp tác, phát triển.

Tin, ảnh: LẠI THÚY HÀ