Khách du lịch châu Á đến Việt Nam tăng 10,9%

Tran Huy
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7-2024 đạt 1,15 triệu lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng nói, trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không đạt 8,4 triệu lượt người, chiếm 84,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 45,1% so với cùng kỳ năm trước. Khách nhập cảnh bằng đường bộ đạt 1,4 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 84,2%. Khách đến bằng đường biển đạt 165.500 lượt người, chiếm 1,7% và gấp 3 lần cùng kỳ năm 2023.

Khách du lịch châu Á đến Việt Nam tăng 10,9%
Đến năm 2026, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 18 triệu lượt. Ảnh: baochinhphu.vn

Cũng trong tháng 7-2024, với hơn 7,8 triệu lượt khách, châu Á vẫn thị trường có lượng khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam. Tiếp theo là châu Âu với hơn 1,1 triệu lượt, châu Mỹ 610.200 lượt, châu Úc 309.000 lượt và châu Phi 29.000 lượt.

Cụ thể, ở khu vực châu Á, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Hai thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong tốp thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia và Thái Lan. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng khoảng 47%, trong đó có các thị trường chính như Anh, Pháp, Đức, Nga, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ…

Đáng nói, hiện đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, tuy nhiên lượng khách từ các thị trường châu Âu sang Việt Nam trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu rất tích cực đến từ một khu vực trọng điểm của du lịch Việt Nam.

THANH HẢI