Khởi động dự án nâng cao kỹ năng nhân lực ngành du lịch

Tran Huy
Sáng 8-5, tại Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã diễn ra Lễ khởi động dự án “Học tập trọn đời giai đoạn 2024-2025”.

Phát biểu tại chương trình, ông Trịnh Cao Khải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bày tỏ: Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chung của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và Tổ chức Kenan Foundation Asia tại Việt Nam, sự hỗ trợ từ Công ty Diageo Việt Nam nhằm hướng đến sự phục hồi sau đại dịch Covid-19 của ngành du lịch-khách sạn, cụ thể là hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực và mở ra cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Khởi động dự án nâng cao kỹ năng nhân lực ngành du lịch

Bấm nút khởi động dự án trong nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

“Chương trình tập huấn của Dự án Học tập trọn đời giai đoạn 2024-2025 tại Nhà trường được thiết kế với mục tiêu: Xây dựng năng lực, nâng cao kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật số, kỹ năng mềm của thế kỷ XXI, kỹ năng làm việc tại nhà hàng, quán bar và sẵn sàng cho các cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Sau khóa tập huấn, các em sinh viên sẽ gia tăng cơ hội nghề nghiệp và tuyển dụng trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn...”, ông Trịnh Cao Khải nói.

Bà Huỳnh Thị Thanh Trúc, Giám đốc Đối ngoại của Diageo Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi thiết kế nội dung đào tạo này dựa vào định hướng phát triển ngành du lịch chất lượng cao tại Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và nhu cầu thực tế của sinh viên, nguồn nhân lực chủ chốt của ngành. Dự án tập trung vào việc nâng cao kỹ năng và kiến thức, hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm cho 870 sinh viên đang theo học tại các trường nghề về du lịch, khách sạn ở ba thành phố lớn của Việt Nam gồm Đà Nẵng, Hà Nội và Khánh Hòa (hoặc Cần Thơ).

Dự án “Học tập trọn đời giai đoạn 2024-2025” đào tạo cho gần 200 sinh viên tại Hà Nội sau khi đã được thực hiện và thu nhiều kết quả tốt tại Đà Nẵng.

Tin, ảnh: LINH NAM