Sân khấu Thủ đô hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 8-12, Ban Chấp hành Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Sân khấu Thủ đô hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước”, với sự tham dự của lãnh đạo Hội liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, các hội chuyên ngành và đông đảo hội viên, khách mời.

Tọa đàm nhằm vận động đội ngũ tác giả đẩy mạnh sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài chiến tranh cách mạng và khắc phục tình trạng thiếu vắng những tác phẩm sân khấu đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân Thủ đô trong thời kỳ mới.

Trong tiến trình phát triển, nghệ thuật sân khấu nói chung, sân khấu Thủ đô nói riêng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng những tác phẩm sân khấu có giá trị tư tưởng, nội dung và nghệ thuật đạt chất lượng cao, tác động tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội; góp phần xây dựng văn hóa, con người Thủ đô đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Nghệ thuật sân khấu đã đi sâu vào cuộc sống, ca ngợi những tấm gương anh hùng, thôi thúc chiến sĩ ra trận, đã chia sẻ ngọt bùi với nhân dân. Trong công cuộc đổi mới đất nước, các nghệ sĩ sân khấu tiếp tục đem tâm huyết, trách nhiệm và sự sáng tạo của mình để xây dựng nghệ thuật sân khấu cách mạng Việt Nam ngày càng đa dạng và sinh động.

31eabd3f-7b68-4916-a06e-386f44b98324-1702084881.jpeg
Quang cảnh tọa đàm.

Với mục tiêu hướng tới các ngày lễ kỷ niệm quan trọng của đất nước và Thủ đô, qua đó tiếp tục thực hiện, triển khai có hiệu quả Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”, các tham luận tại tọa đàm đã tập trung vào các nội dung: Mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nghệ thuật Sân khấu Thủ đô; vai trò của nghệ sĩ sân khấu Thủ đô với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước; những hoạt động cần thiết của nghệ sĩ sân khấu Thủ đô với những ngày lễ lớn của đất nước. Qua đó, thiết thực đóng góp những giải pháp để phát triển sân khấu Thủ đô với những tác phẩm có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.