Tin thể thao hôm nay (31-8): Hướng về trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024

Tran Huy
Cập nhật tin thể thao hôm nay, 31-8, với tâm điểm là trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024 giữa Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa.

* Vào lúc 18 giờ ngày 31-8, Thép Xanh Nam Định sẽ đón tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân Thiên Trường trong trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp Thaco 2023-2024.

Chủ nhà Thép Xanh Nam Định bước vào trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia với tâm thế của một nhà vô địch. Sau khi đăng quang ngôi vương V-League 2023-2024, đội bóng này đang tràn đầy tự tin để chinh phục thêm danh hiệu Siêu cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử. Mùa giải V-League 2023-2024 vừa qua, Thép Xanh Nam Định là câu lạc bộ ghi được nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 60 bàn thắng. Trong đó tiền đạo Rafaelson đóng góp tới hơn một nửa số bàn thắng của đội với 31 bàn thắng đồng thời cũng là vua phá lưới giải đấu. Phong độ ấn tượng của Rafaelson sẽ là mối đe dọa chính cho hàng thủ Đông Á Thanh Hóa.

Tin thể thao hôm nay (31-8): Hướng về trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024

Trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024 sẽ là cuộc đối đầu của Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: TTVH

Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa hiện đang là đương kim vô địch Cúp Quốc gia và đồng thời cũng là đương kim vô địch Siêu cúp Quốc gia. Do đó, đội bóng xứ Thanh bước vào trận đấu với mục tiêu duy nhất là bảo vệ ngôi vương. Thầy trò HLV Velizar Popov đã có chiến thắng trong trận mở màn giải Shopee Cup trước Shan United (Myanmar) vừa qua. Bất chấp những khó khăn về tài chính, Đông Á Thanh Hóa đã thành công giữ chân các trụ cột quan trọng. Họ cũng được mệnh danh là vua đấu Cúp khi họ đã giành 3 danh hiệu trong 2 mùa giải gần đây.

Ngoài ra, trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia - Cúp Thaco 2023-2024 còn rất được chờ đợi với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hai bên chiến tuyến. Thép Xanh Nam Định có những nhân tố nổi bật như ngoại binh Rafaelson, Hendrio cùng các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Anh, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy… Về phần mình, Đông Á Thanh Hóa cũng không hề kém cạnh với những Rimario, Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng...

Đây cũng là lần đầu tiên trận Siêu cúp được chính thức sử dụng hệ thống VAR với đầy đủ tính năng được cấp phép.

* Lễ bốc thăm Europa League 2024-2025 với thể thức mới đã diễn ra với cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa HLV Jose Mourinho (Fenerbahce) và MU, trong lúc Tottenham sẽ chạm trán AS Roma.

Tin thể thao hôm nay (31-8): Hướng về trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024
MU của HLV Ten Hag sẽ chạm trán với đội bóng của HLV Mourinho. Ảnh: dantri.com.vn

HLV Mourinho từng dẫn dắt MU từ năm 2016 đến năm 2018, giúp “Quỷ đỏ” giành chức vô địch Europa League 2016-2017. Cuộc tái ngộ này sẽ là cơ hội để Mourinho chứng tỏ năng lực của mình chưa hề suy giảm và liệu ông có thể “đọc vị” đội bóng cũ của mình.

Về phần mình, Tottenham có một kết quả bốc thăm không tệ khi gặp AS Roma, Rangers, Almaar, Ferencvaros… Nhưng trận chiến trên sân Roma chắc chắn là một thách thức lớn với đội quân của HLV Ange Postecoglou. Tottenham vốn ưa chuộng phong thái tấn công ráo riết, nhưng AS Roma dưới sự dẫn dắt của HLV Daniele De Rossi đang thể hiện một lối chơi kỷ luật và phòng ngự chắc chắn.

* Theo The Guardian, vừa chuyển đến Arsenal với mức phí 32,6 triệu bảng Anh, tân binh Mikel Merino dính chấn thương vai nghiêm trọng ngay trong buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới và sẽ phải ngồi ngoài vài tuần. Gia nhập Arsenal từ Real Sociedad, Merino được HLV Arteta coi là sự bổ sung lý tưởng. Dẫu vậy, vận đen ập đến khiến anh phải trì hoãn màn ra mắt “pháo thủ”.

* Flashscore đưa tin, Kevin de Bruyne đã có tên trong đội hình tuyển Bỉ chuẩn bị cho các trận đấu UEFA Nations League vào tuần tới, trong khi chân sút ghi bàn kỷ lục Romelu Lukaku đã vắng tên sau khi xin nghỉ để tập trung hồi phục thể lực sau khi chuyển đến Napoli.

Tin thể thao hôm nay (31-8): Hướng về trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024
Kevin de Bruyne tiếp tục gắn bó với đội tuyển Bỉ. Ảnh: AP

Đã có nhiều đồn đoán về sự nghiệp thi đấu quốc tế của De Bruyne, 33 tuổi, người đã phàn nàn về một mùa giải có nguy cơ kiệt sức với nhiều cam kết trước mắt cho cả Man City và đội tuyển Bỉ. Nhưng HLV Domenico Tedesco cho biết De Bruyne rất cần thiết với đội tuyển Bỉ trong 6 trận đấu của Bảng A2 UEFA Nations League từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay.

* Chiều 30-8, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho đợt FIFA Days tháng 9 gặp những đối thủ là đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan.

So với danh sách được công bố, 7 cái tên vẫn chưa tập trung lần này. Những cầu thủ vắng mặt gồm Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Tuấn Anh, Hồng Duy (Nam Định) cùng 4 cầu thủ Bình Dương là Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Tấn Tài, Vĩ Hào.

HLV Kim Sang Sik và các cầu thủ sẽ có gần 1 tuần tập luyện, chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan tại giải giao hữu ở sân Mỹ Đình.

* Sau 2 lượt đấu tại giải bóng đá giao hữu Cúp Tứ hùng LPBank 2024, HAGL và TP Hồ Chí Minh đều có cùng 4 điểm. Vì vậy, lượt trận bế mạc giữa hai đội được xem như một trận chung kết.

Tin thể thao hôm nay (31-8): Hướng về trận Siêu cúp bóng đá Quốc gia 2023-2024
HAGL vô địch Cúp Tứ hùng LPBank 2024. Ảnh: TNO

Chơi thiếu người vì thẻ đỏ trong phần lớn thời gian thi đấu song HAGL vẫn vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch trên sân Thống Nhất tối 30-8, qua đó có màn chạy đà hoàn hảo trước khi bước vào V-League 2024-2025. TP Hồ Chí Minh đoạt ngôi á quân, trong khi Thanh niên TP Hồ Chí Minh và Bình Định lần lượt đứng hạng 3 và 4 chung cuộc.

* Câu lạc bộ bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh công tác tăng cường lực lượng nhằm chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự giải vô địch câu lạc bộ nữ châu Á 2024-2025. Sau khi tái ký hợp đồng với tiền đạo Huỳnh Như, câu lạc bộ này cũng tiếp tục bổ sung 3 tân binh nước ngoài đều mang quốc tịch Mỹ.

Câu lạc bộ nữ TP Hồ Chí Minh sẽ là chủ nhà bảng C tại giải vô địch câu lạc bộ nữ châu Á 2024-2025 diễn ra từ ngày 6 đến 12-10 tới. Đối thủ của câu lạc bộ bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh sẽ là Urawa Reds từ Nhật Bản, Taichung Blue Whale từ Đài Loan (Trung Quốc) và đội thắng ở vòng play-off nhóm B.

THÁI HÀ (tổng hợp)