VTV: Chương trình Táo quân sẽ lên sóng vào đêm giao thừa Tết nguyên đán 2024

Tran Huy
Thông tin chính thức từ VTV, Chương trình gặp nhau cuối năm Táo quân sẽ được phát vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

VTV cho hay, vào đêm Giao thừa năm nay - Tết Nguyên đán Giáp Thìn, khán giả của VTV sẽ vẫn được gặp lại các Táo trong chương trình thường niên Gặp nhau cuối năm hay Táo quân - theo cách gọi phổ thông của khán giả yêu mến chương trình.

Vào năm ngoái, Gặp nhau cuối năm - Táo quân đã kỷ niệm hành trình 20 năm của mình. 20 năm với rất nhiều dấu ấn, rất nhiều niềm vui nhưng hơn hết, 20 năm ấy khán giả vẫn dành nguyên sự háo hức, mong đợi và tình yêu thương với chương trình và với toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình này.

Năm nay, cũng như mọi năm, vào thời điểm này, ê-kíp Gặp nhau cuối năm đang vào giai đoạn tập luyện để chuẩn bị cho một cuộc gặp gỡ thật sự tưng bừng với khán giả. Và cũng vẫn như mọi năm, các thành viên trong ê-kíp, dàn diễn viên vẫn nguyên vẹn áp lực, nguyên vẹn háo hức cho phần thể hiện của mình.

Đối với ê-kíp, những cảm xúc ấy năm nào cũng có nhưng tất cả đều lấy khán giả làm động lực để cố gắng: "Năm nào chúng tôi cũng áp lực và với Táo quân, áp lực lớn nhất chính là sự mong đợi của khán giả nhưng chũng chính sự mong đợi ấy là động lực để chúng tôi cố gắng mỗi năm".

VTV: Chương trình Táo quân sẽ lên sóng vào đêm giao thừa Tết nguyên đán 2024
Chương trình Táo quân. Ảnh: MH

Trước đó, NSƯT Chí Trung cho biết, chương trình Táo quân 2024 sẽ mang một diện mạo mới, một phiên bản khác, lạ và hoàn toàn mới so với những mùa trước đó, do Trần Lực đạo diễn. Về nhân sự, Chí Trung cho biết, 50% dàn nghệ sĩ cũ tiếp tục đóng Táo quân 2024, số còn lại vì quá bận rộn công việc nên không thể sắp xếp tham gia. Cùng với đó là dàn diễn viên mới, trẻ và có chất lượng.

Táo quân là chương trình hài kịch truyền hình, ra mắt lần đầu vào năm 2003, được khán giả yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng, có nội dung đả kích thâm thúy khi nhìn lại những sự việc nổi bật mỗi năm. Năm 2020, Táo quân phải tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho khán giả.

Năm 2021, Táo quân trở lại với phiên bản quen thuộc. Năm 2022, chương trình vắng bóng Công Lý và Xuân Bắc. Trong khi NSƯT Xuân Bắc bận rộn với vai trò điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam thì NSND Công Lý gặp sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Năm 2023, Táo quân đánh dấu chặng đường 20 năm ra mắt khán giả. Chương trình được dàn dựng theo kịch bản một cuộc thi sắc đẹp, quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ qua như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung…

Bảo Thoa