Cao Bằng: Doanh thu du lịch dịp nghỉ lễ đạt hơn 147 tỷ đồng

Tran Huy
Sáng 2/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Cao Bằng đã đón hơn 82 nghìn lượt du khách, tăng 17% so cùng kỳ. Trong đó, có gần 2.000 lượt khách quốc tế.
Khu du lịch sinh thái Nà Sao, xã Bế Văn Đàn, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ.
Khu du lịch sinh thái Nà Sao, xã Bế Văn Đàn, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ.

Theo đó, tổng doanh thu từ du lịch trong dịp này đạt 147,6 tỷ đồng, tăng 26% so cùng kỳ năm 2023. Dịp này, công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú đạt 85,5%.

Trong các điểm đến tại Cao Bằng, Khu du lịch thác Bản Giốc vẫn dẫn đầu về thu hút du khách, với hơn 22 nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ba Khu di tích Quốc gia đặc biệt: Pác Bó, rừng Trần Hưng Đạo và địa điểm chiến thắng Chiến dịch Biên giới năm 1950 thu hút hơn 20 nghìn lượt du khách.

Các điểm đến như: Núi Mắt Thần, đồi cỏ cháy Ba Quáng, hồ Thang Hen và các khu du lịch sinh thái cũng thu hút hàng nghìn lượt du khách trong những ngày nhiệt độ tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Trong đó, Khu du lịch sinh thái Kolia, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình thu hút được 2.746 lượt du khách.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, thành phố Cao Bằng đã duy trì hoạt động của tuyến phố đi bộ Kim Đồng trong 4 đêm (27 đến 30/4), với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí, thu hút đông đảo du khách.

MINH TUẤN