Công ty truyền thông giả mạo thẻ công tác Báo chí

Tran Huy
(Tapchivietduc.vn) - Những sai phạm về cấp và phát hành thẻ giả mạo cơ quan báo chí đang diễn ra tại Công ty truyền thông - truyền hình Việt - Đức (MST: 0108994364; có địa chỉ tại: Tầng 4, Cung Trí thức Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội).

Công ty này được thành lập dưới tên Công ty truyền thông - truyền hình Việt - Đức từ năm 2019 và khoác dưới mác hoạt động như một kênh truyền hình. Trong quá trình hoạt động, công ty này mở ra các văn phòng đại diện, văn phòng thường trú tại các địa phương để tạo hình ảnh như một kênh truyền hình có quy mô được cấp phép hoạt động. Điều đáng nói thêm, công ty tự ý in và phát hành thẻ công tác, tác nghiệp cho các xe ô tô cá nhân như một cơ quan báo chí với chức danh người ký thẻ là Phó tổng biên tập... đây là hoạt động sai phép, vi phạm nghiêm trọng quy định và luật Báo chí.

Hình ảnh vi phạm được các đồng chí cảnh sát giao thông ghi nhận tại hiện trường ( Nguồn: Tapchigiaothong.vn)

Các trung tâm, văn phòng đại diện của công ty này tại các tỉnh cũng được phân cấp các chức danh như các VPĐD của một cơ quan báo chí. Trưởng VPĐD của công ty cũng tự ký và phát hành thẻ công tác cho các cá nhân trong văn phòng của mình.

Hình ảnh thẻ tác nghiệp do Trung tâm cấp phép sai quy định

Những hoạt động sai trái, lập lờ giả mạo cơ quan báo chí của công ty TNHH truyền thông - truyền hình Việt Đức đã và đang bị các cơ quan chức năng kiểm tra và làm rõ và xử lý sai phạm. Sự việc này sẽ được Tạp chí điện tử Việt - Đức tiếp tục cập nhật thông tin tới quý độc giả.

PV.