Đẩy mạnh hoạt động du lịch Thái Bình trên môi trường số

Tran Huy
Để khách du lịch tiếp cận gần hơn với các tour, tuyến du lịch, các sản phẩm du lịch cũng như cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc đưa đón, ngủ nghỉ, sinh hoạt tại các địa điểm thăm quan trên địa bàn, lần đầu tiên tỉnh Thái Bình khai trương các gian hàng điện tử trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình.
Việc khai trương các gian hàng điện tử trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình là bước tiến mới của địa phương để tiếp cận gần hơn với khách du lịch gần xa.
Việc khai trương các gian hàng điện tử trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình là bước tiến mới của địa phương để tiếp cận gần hơn với khách du lịch gần xa.

Đây là một trong những bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên các nền tảng công nghệ thông minh. Với một thiết bị cầm tay kết nối internet, bất kỳ du khách nào cũng có thể khám phá các điểm đến, lịch trình, chỉ đường, gợi ý các điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, các tour du lịch hấp dẫn…

Các gian hàng điện tử triển khai trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình là một trong những tiện ích cung cấp đến du khách với mục tiêu trở thành sàn giao dịch điện tử uy tín, là cầu nối giữa người tiêu dùng với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch.

 Đẩy mạnh hoạt động du lịch Thái Bình trên môi trường số ảnh 1

Giao diện trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình.

Hiện nay, người dùng chỉ cần truy cập vào đường link: dulichthaibinh.gov.vn sẽ hiện thị nhiều tiện ích hỗ trợ cho hoạt động du lịch tại Thái Bình. Khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, đặt phòng chỉ cần thực hiện trực tiếp trên gian hàng “Lưu trú”, rồi tìm kiếm thông tin về các loại phòng và đặt phòng tại các khách sạn trên khắp địa bàn tỉnh một cách dễ dàng.

Trên cổng thông tin Du lịch Thái Bình còn có gian hàng điện tử “Lữ hành” cung cấp hàng chục Công ty, doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Thái Bình. Ngoài ra, còn hiển thị khá nhiều thông tin về các sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật ở địa phương; các địa điểm du lịch phổ biến; các gian hàng điện tử giới thiệu sản phẩm OCOP

 Đẩy mạnh hoạt động du lịch Thái Bình trên môi trường số ảnh 2

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh cũng được quảng bá chi tiết trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình.

Việc triển khai các gian hàng điện tử trên Cổng thông tin Du lịch Thái Bình hướng tới mục tiêu đưa du lịch Thái Bình trở thành điểm đến có sức hấp dẫn trong khu vực đồng bằng sông Hồng và trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh vào năm 2030.

MAI TÚ