Khai mạc Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu mây quốc gia năm 2024 tại Sóc Trăng

Tran Huy
Ngày 15/3, tại thành phố Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng phối hợp Tổng cục Thể dục-Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ Cầu mây toàn quốc năm 2024.
Hơn 200 vận động viên tham gia Giải Cầu mây 2024.
Hơn 200 vận động viên tham gia Giải Cầu mây 2024.

Giải thu hút 17 đơn vị thuộc 12 tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia giải với hơn 200 vận động viên tranh tài.

Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu mây quốc gia năm 2024 diễn ra đến 22/3. Sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào thi đấu với 7 nội dung: 4 nữ, 4 nam, 3 nữ, 3 nam, đôi nữ, đôi nam và đôi nam nữ hỗn hợp.

Khai mạc Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu mây quốc gia năm 2024 tại Sóc Trăng ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ Cầu mây.

Theo Ban tổ chức, đây là giải đấu quan trọng trong năm của bộ môn Cầu mây Việt Nam, là dịp để các vận động viên được thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là các vận động viên trẻ.

Giải phổ biến một số điều luật mới áp dụng từ năm 2024. Trong đó, đáng chú ý là sự thay đổi về luật phát cầu trong 15 giây theo tiêu chuẩn quốc tế. Các vận động viên làm quen với thay đổi về sự ưu tiên của đội được lựa chọn sân và cầu…

Khai mạc Giải Vô địch các câu lạc bộ Cầu mây quốc gia năm 2024 tại Sóc Trăng ảnh 3

Một pha tấn công thành công của đội Cầu mây Sóc Trăng.

Thông qua giải đấu lần này nhằm tiếp tục động viên, khuyến khích các địa phương, các ngành quan tâm phát triển phong trào và xây dựng lực lượng vận động viên để bộ môn Cầu mây phát triển mạnh mẽ trong cả nước.

Đồng thời, chuẩn bị lực lượng vận động viên tham gia và phấn đấu đạt thành tích cao tại các giải Cầu mây quốc tế năm 2024, SEA Games 33 và Asiad 20 trong thời gian tới.

NGUYỄN PHONG