Thắng Hà Nội FC 2-1, Thép Xanh Nam Định củng cố ngôi đầu bảng

Tran Huy
Trở lại sân Hàng Đẫy ở trận đấu tối muộn 31/3 trong lượt trận cuối vòng 14 V.League 1-2023/2024, Hà Nội FC quyết tâm thắng Thép Xanh Nam Định để cải thiện vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam đang ở vị trí đầu bảng với phong độ ổn định và tham vọng lớn về ngôi vô địch.
Đội Thép Xanh Nam Định (áo trắng) thắng đội chủ nhà Hà Nội FC với tỷ số 2-1. (Ảnh TRẦN HẢI)
Đội Thép Xanh Nam Định (áo trắng) thắng đội chủ nhà Hà Nội FC với tỷ số 2-1. (Ảnh TRẦN HẢI)

Sức mạnh của đội khách đã nhanh chóng được thể hiện khi họ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 15. Giành được bóng từ khu vực giữa sân, Hendrio chuyền bóng cho Rafaelson và chân sút này tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Văn Chuẩn. Bị dẫn trước, các cầu thủ Hà Nội FC dồn lên tấn công, trong khi Nam Định chủ động chơi chậm lại, phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội phản công.

Nỗ lực của đội bóng Thủ đô sớm được chuyển hóa thành bàn thắng ngay sau khi bóng lăn ba phút ở hiệp hai. Sau cú sút xa của Tuấn Hải, bóng bị Nguyên Mạnh đẩy ra, Văn Quyết băng vào đá bồi nhưng không thành, ngay lập tức Văn Quyết đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội FC. Thi đấu hưng phấn sau bàn thắng, nhưng Hà Nội FC lại rơi vào thế bất lợi khi chỉ còn 10 người trên sân do Tague nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Mặc dù vậy, cũng phải đến phút bù giờ cuối cùng, Nam Định mới có được bàn thắng thứ hai. Rafaelson đột phá và căng bóng vào trong cho Lucas Alves đặt lòng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Với chiến thắng này, Thép Xanh Nam Định có 32 điểm, tiếp tục củng cố vị trí nhất bảng khi tạo ra khoảng cách tới 6 điểm so với đội xếp thứ hai, còn Hà Nội FC tụt xuống vị trí thứ 7 với 19 điểm.

* Trong chuyến làm khách trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã sử dụng cả bốn cầu thủ nguồn gốc nước ngoài. Tiền vệ nhập tịch Trung Hiếu (Uganda) và tiền đạo Charles thường xuyên dâng cao tận dụng tốt thể lực, chiều cao tranh cướp bóng rồi tạo cơ hội cho các cầu thủ khác dứt điểm.

Đáng tiếc, trong pha đối mặt ở trung lộ, tiền đạo đội Bình Dương dù “lốp” bóng qua đầu thủ môn Thanh Tùng của đội chủ nhà, nhưng lại bị trung vệ Văn Hạnh kịp thời lao về phá bóng; cơ hội còn lại Việt Cường lại sút thiếu chính xác. Cuối hiệp một, nhận đường chuyền từ trung lộ của đồng đội, Trần Đình Tiến bên cánh phải chỉnh bóng nhanh rồi sút luôn. Thủ môn Minh Toàn dù đã khép góc, nhưng vẫn phải nhận bàn thua đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, thủ môn Minh Toàn đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng thiếu chính xác, để tiền đạo của Hà Tĩnh là Ibara Prince đã tận dụng tốt cơ hội cướp bóng, sau đó sút vào lưới đội bóng cũ của mình nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Sau trận thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lọt vào tốp 8 với 17 điểm trong khi Becamex Bình Dương vẫn được 26 điểm.

* Dưới sự cổ vũ của các cổ động viên trên sân nhà Quy Nhơn, đội MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã không thể có được một chiến thắng trước đội Thành phố Hồ Chí Minh. Các cầu thủ đội khách đã ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 37 nhờ công của tân binh Santiago Patino từ một đường chọc khe thông minh của đồng đội. Bước vào hiệp hai, đội bóng của Bình Định lấy lại được thế trận và đến phút 56 có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 từ cú dứt điểm chính xác của Alan Grafite. Khoảng thời gian dài còn lại của hiệp đấu, Bình Định chơi lấn lướt hơn, song không có thêm bàn thắng.

* Trên sân nhà, đội Đông Á Thanh Hóa sớm đưa được bóng vào lưới đối thủ Công an Hà Nội sau pha phản lưới nhà của Bùi Tiến Dụng ở phút thứ 29, song trọng tài không công nhận do có cầu thủ đội chủ nhà việt vị. Đến phút thứ 67, trong một pha phối hợp tấn công cực kỳ ăn ý bên cánh phải Elias đã ghi được bàn thắng để đội khách vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, các cầu thủ Thanh Hóa mất bình tĩnh, liên tiếp hai cầu thủ của họ là Quốc Phương và Văn Thắng bị thẻ đỏ. Dù chỉ còn 9 người, đội Thanh Hóa vẫn cố gắng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đã bị đối thủ phản công ghi bàn thắng thứ hai. Đội Công an Hà Nội trở lại tốp 3 với 25 điểm trong khi đội Thanh Hóa đứng thứ 5 với 22 điểm.