Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử

Nguyễn Ánh Hiền
Chiều 23-11, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố và khai mạc Phòng trưng bày văn hóa Chăm.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ năm 1915, mở cửa cho khách tham quan từ năm 1919. Đây là nơi lưu giữ bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật tôn giáo tiêu biểu trong giai đoạn từ thế kỷ V đến khoảng thế kỷ XIV-XV của nền văn hóa Chăm.

cham-1-1700792417.jpg
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng (ngoài cùng, bên phải) trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp TP cho Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

Tòa nhà bảo tàng là một công trình độc đáo, có bề dày tuổi đời trong lịch sử phát triển đô thị của thành phố Đà Nẵng, đồng thời mang các đặc trưng phong cách kiến trúc Pháp đầu thế kỷ XX, kết hợp một cách hài hòa, tinh tế các đường nét kiến trúc của các đền tháp Chăm trên dải đất miền Trung Việt Nam.

cham-4-1700792442.jpg
Sinh viên Đại học Duy Tân tham quan Phòng trưng bày văn hóa Chăm.

Những năm qua, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả và thành tựu trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua các bộ sưu tập nghệ thuật giá trị mà bảo tàng đang lưu giữ.

cham6-1700792469.jpg
Nhân viên Bảo tàng Điêu khắc Chăm giới thiệu nghề dệt vải đến du khách tham quan.

Nhân dịp này, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng khai mạc Phòng trưng bày văn hóa Chăm. Hoạt động nhằm mang lại cho du khách cơ hội tiếp cận những nét đặc trưng về truyền thống, văn hóa và đời sống hiện nay của dân tộc Chăm, qua đó làm phong phú thêm các trải nghiệm của khách tham quan.