Đà Nẵng tiếp nhận nhiều cá thể rùa để trả về môi trường rừng tự nhiên

Tran Huy
Toàn bộ số cá thể rùa này do người dân phóng sinh tại chùa Nam Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, nhà chùa đã bàn giao cho lực lượng chức năng để tiến hành thả về môi trường tự nhiên.
Các cá thể rùa được Chùa Nam Sơn bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên. (Ảnh: Hạt kiểm lâm Hòa Vang)
Các cá thể rùa được Chùa Nam Sơn bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên. (Ảnh: Hạt kiểm lâm Hòa Vang)

Ngày 25/4, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết, đã tiếp nhận 114 cá thể rùa từ chùa Nam Sơn (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) tự nguyện giao nộp.

Đây là số rùa được người dân phóng sinh tại chùa, sau khi được kiểm lâm vận động, nhà chùa đã tự nguyện giao nộp toàn bộ số rùa này để cứu hộ thả về môi trường tự nhiên.

Trong 114 cá thể rùa, có nhiều loại rùa được ghi nhận như rùa sọc, rùa hộp…

Đà Nẵng tiếp nhận nhiều cá thể rùa để trả về môi trường rừng tự nhiên ảnh 1

Hạt kiểm lâm Hòa Vang tiếp nhận 114 cá thể rùa để thả về môi trường tự nhiên. (Ảnh: Hạt kiểm lâm Hòa Vang)

Hiện, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang đã làm thủ tục giao nhận, đồng thời liên hệ với các đơn vị chức năng liên quan để cùng hợp tác, vận chuyển số rùa này về Vườn quốc gia Cúc Phương để nghiên cứu, phân loại loài xác định môi trường sống để thả về tự nhiên.

Chùa Nam Sơn là ngôi chùa lớn tại Đà Nẵng, nổi tiếng thu hút nhiều lượt khách du lịch ghé thăm. Ở khuôn viên chùa có một hồ nước lớn, nơi đây được người dân chọn để phóng sinh cá và rùa.

Theo ghi nhận có những cá thể có kích thước lớn cũng được phóng sinh tại đây, số lượng rùa nhiều có thể dẫn đến môi trường sống không được bảo đảm.

ANH ĐÀO