Gắn kết nhà tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên

Tran Huy
Ngày 12/4, Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024 thu hút đông đảo các nhà tuyển dụng và sinh viên tham dự.
Nhà tuyển dụng giới thiệu cơ hội việc làm, vị trí tuyển dụng cho sinh viên.
Nhà tuyển dụng giới thiệu cơ hội việc làm, vị trí tuyển dụng cho sinh viên.

Theo PGS, TS Nguyễn Văn Trào, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội, nhà trường là cơ sở đào tạo sư phạm trọng điểm, đầu ngành trong hệ thống các trường sư phạm của cả nước. Hiện nay, Trường đại học Sư phạm Hà Nội đang đào tạo 45 chương trình đào tạo (trong đó có 29 ngành sư phạm), 70 chương trình đào tạo thạc sĩ, 42 chương trình đào tạo tiến sĩ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

Việc tổ chức ngày hội việc làm nhằm tăng cường gắn kết giữa trường với nhà tuyển dụng và gắn kết sinh viên với nhà tuyển dụng. Đối với sinh viên năm thứ tư chuẩn bị ra trường, ngày hội việc làm sẽ là cơ hội tốt để các em tìm kiếm việc làm phù hợp, yêu thích, đúng với ngành nghề đào tạo. Đối với sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ ba, đây cũng là cơ hội để các em tìm hiểu cách thức, yêu cầu của nhà tuyển dụng để từ đó có những điều chỉnh trong quá trình học tập phù hợp với yêu cầu việc làm sau này.

Ngày hội việc làm năm 2024 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thu hút sự tham gia của 27 nhà tuyển dụng là các cơ sở giáo dục, công ty giáo dục có uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội với hơn 1.000 vị trí việc làm liên quan đến chuyên ngành đào tạo của Trường.

Đại diện các nhà tuyển dụng, chị Hoàng Minh Châu, cán bộ tuyển dụng nhân sự của hệ thống The Dewey school cho biết, trong những năm qua, nhiều sinh viên của Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã ứng tuyển, vào làm việc tại The Dewey shool được đánh giá cao về năng lực.

Tỷ lệ giáo viên của The Dewey shool có tới khoảng 80% từng học tập tại Trường đại học sư phạm Hà Nội. Vì vậy, sau nhiều năm hoạt động, The Dewey shool cũng mong muốn có nhiều hơn các ngày hội việc làm để sinh viên biết nhiều hơn các vị trí việc làm cần tuyển của các nhà tuyển dụng, nhất là các vị trí việc làm trong môi trường song ngữ quốc tế, giúp mỗi người phát triển bản thân.

Đặc biệt năm học 2024-2025, The Dewey shool khai giảng một cơ sở mới tại khu Ocean Park Gia Lâm cho nên nhu cầu tuyển dụng là khá lớn ở tất cả các môn học. Ngay tại ngày hội việc làm của Trường đại học Sư phạm Hà Nội, The Dewey shool hy vọng có thể tuyển dụng được 20 sinh viên có năng lực, mong muốn làm việc tại trường. Chỉ ngay sau khi khai mạc số số lượng sinh viên đăng ký đã khá lớn vượt hơn kỳ vọng của đơn vị tuyển dụng.

Gắn kết nhà tuyển dụng, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ảnh 2

GS, TS Nguyễn Văn Minh Hiệu trưởng Trường đại học sư phạm cảm ơn các nhà tài trợ, nhà tuyển dụng tham gia ngày hội việc làm.

Theo cô giáo Khuất Thị Thanh Nhàn, Hiệu trưởng Trường liên cấp tiểu học và trung học cơ sở Ngôi sao Hà Nội, ngày hội việc làm là cơ hội để đơn vị gặp gỡ, trao đổi với sinh viên về việc làm sau khi tốt nghiệp. Sự thành công của Trường liên cấp tiểu học và trung học cơ sở Ngôi sao Hà Nội hiện nay phần lớn nhờ vào đội ngũ cán bộ, giáo viên. Trong đó, nhà trường có nhiều cán bộ, giáo viên là cựu sinh viên của Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

Sinh viên Nguyễn Thị Liên, học năm thứ tư, ngành Sư phạm Ngữ văn, Khoa Ngữ văn, Trường đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, tham dự ngày hội việc làm, em được giới thiệu khá nhiều công việc hấp dẫn. Em hy vọng có thể tìm kiếm được công việc phù hợp, yêu thích từ các nhà tuyển dụng tham gia ngày hội.

MẠNH XUÂN