Tin thể thao hôm nay (23-7): U19 Việt Nam bị loại, Messi được vinh danh

Tran Huy
Cập nhật tin thể thao hôm nay, 23-7 với tâm điểm U19 Việt Nam bị loại khỏi Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2024, Messi được Inter Miami vinh danh.

Chelsea vừa thông báo về việc chính thức ký hợp đồng với hậu vệ trái Caleb Wiley từ câu lạc bộ đang thi đấu ở MLS - Atlanta United. Hợp đồng của Wiley với Chelsea có thời hạn 6 năm, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm nếu thi đấu tốt tại sân Stamford Bridge. Để có được chữ ký của cầu thủ 19 tuổi, “The Blues” phải trả cho Atlanta United số tiền 8,5 triệu bảng Anh.

Tin thể thao hôm nay (23-7): U19 Việt Nam bị loại, Messi được vinh danh
Caleb Wiley chính thức gia nhập Chelsea. Ảnh: Chelsea FC

* Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U19 Thái Lan không quá khó khăn để vượt qua U19 Brunei với tỷ số 6-0 nhờ các pha lập công của Pakawat, Paripan, Ryan, Pikanet, Pitipong và Rattapoom. Ngay sau đó, U19 Malaysia tiếp tục thi đấu ấn tượng để thắng đậm U19 Singapore với cách biệt 5-0. Với việc Malaysia và Thái Lan cùng có 6 điểm, đội tuyển U19 Việt Nam chính thức phải chia tay giải đấu dù phía trước còn một trận gặp U19 Lào.

* Becamex Bình Dương vừa chính thức quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho V-League 2024-2025. Theo đó, đội bóng đất Thủ đã bổ nhiệm ông Jurgen Gede làm giám đốc kỹ thuật đội bóng. Bên cạnh đó, Becamex Bình Dương cũng đang thử việc hai chuyên gia ngoại, đó là ông Lazadov (người Bulgaria) - chuyên gia vật lý trị liệu và ông Targonskii (người Nga) là huấn luyện viên thể lực.

* Inter Miami vừa tổ chức buổi lễ vinh danh ngôi sao Lionel Messi. “El Pulga” bước ra sân vận động với những bước chân tập tễnh do chưa bình phục chấn thương. Anh được chào đón bởi 45 cầu thủ nhí đứng vòng quanh khu vực giữa sân và giơ những tấm bìa in từng chức vô địch của Messi. Bên trong vòng tròn là dòng chữ 45 danh hiệu. Trong bộ sưu tập này, siêu sao người Argentina đã có 6 danh hiệu cùng các lứa đội tuyển Argentina, 35 danh hiệu cùng Barcelona, 3 cúp vô địch với PSG và 1 chức vô địch cùng với Inter Miami.

Tin thể thao hôm nay (23-7): U19 Việt Nam bị loại, Messi được vinh danh
Messi được Inter Mimami vinh danh sau chức vô địch Copa America 2024 cùng Argentina. Ảnh: Getty

* Theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Aston Villa phải bỏ ra 50 triệu bảng Anh kèm phụ phí, cũng như chi % số tiền bán Onana trong tương lai cho Everton. Như vậy, Onana trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Aston Villa. Onana gia nhập Everton từ Lille với giá 30 triệu bảng Anh hai năm trước. Anh có 77 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Everton và trở thành cầu thủ chủ chốt của Goodison Park trong thời gian đó.

* Tâm điểm của thể thao quần vợt thế giới là trận chung kết Thụy Điển mở rộng giữa Rafael Nadal và Nuno Borges. Tuy nhiên, Nuno Borges đã làm chủ thế trận để thắng 2-0 và dễ dàng trở thành nhà tân vô địch. Đây là danh hiệu ATP Tour đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt Bồ Đào Nha. Trong khi đó, với Rafael Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu sau hai năm qua.

* Thông tin chính thức từ Ủy ban Paralympic quốc gia cho biết: Ủy ban Paralympic thế giới đã gửi văn bản xác nhận 5 vận động viên thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Châu Hoàng Tuyết Loan, Đặng Thị Linh Phượng (cử tạ) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh) đạt chuẩn chính thức tham dự Paralympic Paris 2024. Theo kế hoạch, sau lễ xuất quân được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 20-8, 3 ngày sau, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ chính thức lên đường tới Paris với thành phần gồm 14 thành viên.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)