Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024

Tran Huy
Cập nhật tin thể thao hôm nay (26-4) với tâm điểm là các trận tứ kết tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 và chuyến làm khách của Man City đến Brighton tại loạt trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

* Sau ngày thi đấu đầu tiên, hai đội bóng giành quyền vào bán kết U23 châu Á 2024 được xác định là U23 Nhật Bản và U23 Indonesia.

Ở trận đấu sớm, U23 Nhật Bản đã có được chiến thắng nghẹt thở 4-2 trước chủ nhà U23 Qatar. Cụ thể, đội bóng xứ mặt trời mọc có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu nhưng lại để đối phương gỡ hòa. Bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở đầu hiệp 2. Phút 67, các cầu thủ Nhật Bản lại đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024
U23 Nhật Bản thắng U23 Qatar để giành vé chơi trận bán kết. Ảnh: Akurat Jateng

Hai đội sau đó phải nhờ đến hiệp phụ để phân định thắng bại. Trong 30 phút này, U23 Nhật Bản ghi liên tiếp thêm 2 bàn thắng nữa để giành vé một cách thuyết phục.

Tuy thua, nhưng U23 Qatar đã có một thi đấu kiên cường khi chỉ có 10 người trên sân ngay từ những phút cuối của hiệp 1 sau khi thủ môn bị phạt thẻ đỏ do phạm lỗi đánh người.

Ở trận đấu muộn hơn, U23 Indonesia tạo địa chấn khi đánh bại ông lớn Hàn Quốc để có lần đầu tiên vào bán kết. Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu họ có vé vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á.

Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024

U23 Indonesia liên tiếp tạo bất ngờ tại giải U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC 

Theo đó, hai đội hòa nhau 2-2 trong hiệp đấu chính thức với màn rượt đuổi khó tin của đại diện Đông Nam Á. Hai đội sau đó bước vào hiệp phụ nhưng không ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu bước sang loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi. Tại đây, U23 Indonesia là những người đã giành chiến thắng với tỷ số 11-10. Đây là kết quả xứng đáng với những gì đội bóng xứ vạn đảo đã thể hiện xuyên suốt trận đấu.

* Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố danh sách trọng tài điều khiển trận tứ kết U23 châu Á 2024 giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, với trọng tài chính là ông Ko Hyung-jin, người Hàn Quốc. Trọng tài Ko Hyung-jin vốn là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng được mời cầm còi ở V-League 2022 và bắt chính trận lượt đi chung kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

Theo lịch, trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq diễn ra vào lúc 0 giờ 30 phút rạng sáng 27-4, theo giờ Hà Nội, trên sân Al Janoub ở Qatar.

* Sau khi giành vé vào chung kết FA Cup, Man City trở lại với cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đã tụt xuống vị trí thứ ba, kém Arsenal 4 điểm nhưng còn 2 trận chưa đá. Dù vẫn nắm quyền tự quyết trong tay nhưng việc để sảy chân ở thời điểm này có thể khiến The Citizens rơi vào thế khó. Vì vậy, nhiệm vụ của họ là phải toàn thắng, mà trước mắt là trận đấu bù với Brighton vào sáng 26-4.

Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024
Man City đang "phả hơi nóng" vào Arsenal. Ảnh: Kontraspor

Đúng như ý đồ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Kết quả, Man City ghi được tới 4 bàn, trong khi chủ nhà Brighton chơi co cụm và không ghi được bàn thắng danh dự nào.

Chiến thắng 4-0 trước Brighton đã giúp cho Man City áp sát ngôi đầu với 76 điểm, chỉ kém Arsenal xếp đầu 1 điểm và còn 1 trận chưa đá.

* Theo trang Barca Universal, Man City, MU và Bayern Munich đều đang rất muốn sở hữu chữ ký của Frenkie de Jong - chân sút hiện còn hợp đồng với Barca đến hết tháng 6-2026 và đang được định giá 70 triệu euro. Đương kim vô địch La Liga được cho là muốn bán Frenkie de Jong ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để giảm quỹ lương và có thêm tiền mang về các tân binh mới. Ở chiều ngược lại, Frenkie de Jong cũng ẩn ý muốn ra đi tìm bến đỗ mới để thử thách bản thân và trải nghiệm môi trường thi đấu ngoài Tây Ban Nha.

Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024
Chân sút Frenkie de Jong. Ảnh: Bavarian Football

* The Guardian đưa tin, lãnh đạo Liverpool đang tiến gần đến thỏa thuận với Feyenoord để đưa HLV Arne Slot về Anfield mùa giải tới thay cho HLV Jurgen Klopp. Dự kiến, đội chủ sân Anfield sẽ phải bỏ ra khoản tiền hơn 10 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Arne Slot. Hè năm ngoái, cả Tottenham lẫn Chelsea đều mời Arne Slot ngồi vào ghế nóng. Ông đạt thành công vang dội kể từ khi huấn luyện Feyenoord năm 2021. Mới đây, Arne Slot cùng Feyenoord năm thứ hai liên tiếp vô địch cúp Quốc gia Hà Lan. Ngoài ra, đội bóng cũng đăng quang giải vô địch Hà Lan 2022-2023.

* Football365 cho hay, Bernardo Silva đã ra quyết định về tương lai của mình tại Man City sau nhiều đồn đoán. Dù mùa giải chưa kết thúc và còn 2 năm hợp đồng nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ chia tay đội chủ sân Etihad vào mùa hè này và hoàn tất việc chuyển đến Barca. Silva từng có ý định rời Man “xanh” đến đầu quân cho đội chủ sân Camp Nou vào năm 2022. Vào mùa hè năm ngoái, tin đồn này lại tiếp tục nhưng không có gì xảy ra.

Tin thể thao hôm nay (26-4): U23 Indonesia tạo địa chấn, 2 đội đầu tiên vào bán kết U23 châu Á 2024
Tay đập Trần Thị Thanh Thúy sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Ảnh: Thể thao 247

* Trang chủ câu lạc bộ bóng chuyền nữ Kuzeyboru tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ vừa có thông báo chính thức về việc chiêu mộ thành công tay đập Trần Thị Thanh Thúy. “Ngôi sao bóng chuyền Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy là một phần của Kuzeyboru. Hai bên đã tiến hành ký hợp đồng. Chào mừng Trần Thị Thanh Thúy đến với gia đình Kuzeyboru. Chúng ta hãy chờ đợi những điều tuyệt vời ở phía trước”, Kuzeyboru thông báo.

Theo tiết lộ của đại diện đội bóng VTV Bình Điền Long An - nơi đang quản lý chính Thanh Thúy, chủ công đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu 10 tháng cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Mức lương của Thanh Thúy có thể hơn 200.000 USD/mùa (gần 5 tỷ đồng) - con số cao kỷ lục với một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp tại Việt Nam.

THÁI HÀ (tổng hợp)