Yemen: 4 nhân viên an ninh thiệt mạng sau vụ đánh bom ven đường

Tran Huy
Chỉ huy lực lượng Vành đai An ninh ở tỉnh Abyan (Yemen) cùng 3 binh sỹ khác đã thiệt mạng khi phương tiện của họ bị phá hủy bởi thiết bị nổ tự tạo do Al-Qaeda cài đặt bên đường ở thung lũng Omaran.

Yemen: 4 nhan vien an ninh thiet mang sau vu danh bom ven duong hinh anh 1

Quân chính phủ Yemen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin an ninh Yemen ngày 10/8 cho biết một vụ đánh bom ven đường đã khiến 4 thành viên của lực lượng an ninh thiệt mạng, trong đó có một sỹ quan cấp cao, tại tỉnh Abyan, ở miền Nam.

Theo một quan chức an ninh Yemen giấu tên, chỉ huy lực lượng Vành đai An ninh ở tỉnh Abyan, Abdul Latif Al-Sayed, cùng 3 binh sỹ khác đã thiệt mạng khi phương tiện của họ bị phá hủy bởi thiết bị nổ tự tạo do Al-Qaeda cài đặt bên đường ở thung lũng Omaran.

[Quân đội Yemen tăng cường truy quét phiến quân al-Qaeda]

Al-Sayed là quan chức cấp cao nhất thiệt mạng trong chiến dịch chống Al-Qaeda trong hơn 1 năm qua tại Yemen.

Vụ nổ ngày 10/8 xảy ra hơn một tuần sau một cuộc tấn công giết hại 5 binh sỹ cũng tại tỉnh Abyan. Tỉnh này và các tỉnh lân cận phía Nam Yemen cũng chứng kiến tình trạng gia tăng bạo lực giữa các lực lượng thuộc quân đội chính phủ và phiến quân Al-Qaeda trong những tháng gần đây.

Trước đó, ngày 6/8, quân đội thuộc Chính phủ Yemen tuyên bố phát động chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố al-Qaeda đang ẩn náu ở tỉnh Abyan, miền Nam Yemen.

Một sỹ quan quân đội Yemen xác nhận rằng lực lượng chính phủ đã kiểm soát thành công các vị trí ở cửa ngõ khu vực Wadi Omran và tại những ngôi làng từng chứng kiến các cuộc tấn công khủng bố do al-Qaeda tiến hành nhằm vào lực lượng an ninh.

Trong khuôn khổ chiến dịch này, lực lượng an ninh đã bắt giữ được chỉ huy cấp trung của al-Qaeda là tên Abu al-Qaqa.

Chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn nêu trên diễn ra trong bối cảnh Yemen tiếp tục phải vật lộn với tình trạng bạo lực và bất ổn bắt nguồn từ cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm qua giữa phong trào Houthi và chính phủ được quốc tế công nhận./.

(TTXVN/Vietnam+)