4 trẻ em ở Thái Bình được phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch

Tran Huy
Cho đến ngày 13/3, qua theo dõi sát sao của các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thái Bình, cả 4 trường hợp được phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch vừa được thực hiện tại đơn vị đều có tiến triển tốt, sức khỏe bệnh nhân ổn định.
Các ca phẫu thuật được thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn từ Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp)
Các ca phẫu thuật được thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn từ Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp)

Thạc sĩ, Bác sĩ Lương Đức Sơn, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình thông tin cho phóng viên Báo Nhân Dân: Phẫu thuật tim hở là kỹ thuật đỉnh cao của ngoại khoa với kỹ năng vi phẫu ở trình độ cao, yêu cầu chuyên môn khắt khe, nghiêm ngặt.

Việc triển khai phẫu thuật tim hở cho trẻ ngay tại tỉnh là bước tiến, dấu mốc quan trọng khẳng định sự nỗ lực, phát triển của Bệnh viện Nhi Thái Bình nói riêng, ngành y tế Thái Bình nói chung; giúp gia đình người bệnh giảm bớt chi phí điều trị và không phải chuyển tuyến trên.

4 trẻ em ở Thái Bình được phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch ảnh 1

Đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện Nhi Thái Bình nắm bắt rất nhanh quy trình kỹ thuật từ Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển giao. (Ảnh Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp)

Sau thành công của 2 ca phẫu thuật tim hở năm 2023, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp tục thực hiện phẫu thuật tim hở cho 2 bệnh nhi bị thông liên thất và can thiệp tim mạch cho 2 bệnh nhi mắc bệnh tim.

Các ca phẫu thuật được thực hiện dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn từ Bệnh viện Nhi Trung ương. Được biết, 2 bệnh nhi phẫu thuật tim hở đang sinh sống tại huyện Tiền Hải và Quỳnh Phụ, trong đó có bệnh nhi mới 9 tháng tuổi đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực. Còn 2 bệnh nhi được can thiệp tim mạch sức khỏe đã ổn định, trong ngày hôm nay các bác sĩ sẽ làm thủ tục xuất viện.

4 trẻ em ở Thái Bình được phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch ảnh 2
Công ty Cổ phần Đầu tư IZI Group hỗ trợ hơn 146 triệu đồng phẫu thuật tim hở cho trẻ em. (Ảnh Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp)
4 trẻ em ở Thái Bình được phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch ảnh 3

Học viên Trường cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội hỗ trợ kinh phí cho phẫu thuật tim hở cho trẻ em Thái Bình. (Ảnh Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp)

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã vận động và tiếp nhận từ các nhà hảo tâm gửi đến bệnh nhân nhi phẫu thuật tim hở và can thiệp tim mạch đợt 3 với tổng số tiền 169 triệu đồng. Bệnh viện vẫn tiếp tục nhận ủng hộ và đóng góp từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các bệnh nhân mổ tim đã có chỉ định phẫu thuật trong thời gian tới.

MAI TÚ