Ngày mai (13/4), khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nơi nắng nóng hơn 37 độ C

Tran Huy
Dự báo ngày mai (13/4), ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C. Thời gian nắng nóng trong ngày từ 12-17 giờ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây hoạt động mạnh lên, ngày 13/4, ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%. Thời gian nắng nóng từ 12-17 giờ.

Khu vực Tây Nguyên và các tỉnh vùng núi Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất hơn 35 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, miền đông có nơi hơn 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%. Thời gian nắng nóng từ 12-16 giờ.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ và khu Tây Bắc Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Ngày 14-15/4, ở khu vực Tây Nguyên và vùng núi phía tây khu vực Trung Bộ khả năng có nắng nóng diện rộng.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết từ ngày 13-18/4 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ ngày mai (13/4), có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 14/4, có nắng nóng diện rộng.

Từ ngày 16/4 nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Tây Bắc Bộ; từ ngày 18/4, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ từ ngày 18/4 có nắng nóng cục bộ.

Khu vực Trung Bộ ngày 13/4, có mưa vài nơi, phía bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày nắng; riêng vùng núi phía tây từ ngày 14-16/4 có nắng nóng diện rộng. Từ ngày 18/4, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 13-18/4 tiếp tục phổ biến thời tiết ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

NGỌC ANH