“Oppenheimer” bội thu giải Oscar 2024

Nguyễn Ánh Hiền
Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan “Oppenheimer” đã bội thu tại lễ trao giải Oscar 2024 với những giải thưởng quan trọng nhất.
Nam diễn viên Cillian Murphy giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. (Ảnh: Getty Image)
Nam diễn viên Cillian Murphy giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. (Ảnh: Getty Image)

Không chỉ “làm mưa làm gió” ngoài các rạp chiếu trong năm qua, bộ phim “Oppenheimer” của đạo diễn Christopher Nolan đã gặt hái hầu hết các giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ, còn gọi là giải Oscar.

Trước hết, bộ phim đã giành những giải thưởng quan trọng nhất, đó là đạo diễn Christopher Nolan giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất, Cillian Murphy giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, và Robert Downey Jr. giành giải thưởng nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, cùng với giải thưởng danh giá nhất: Phim hay nhất.

Ở các hạng mục kỹ thuật, phim giành giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, và giải Nhạc phim hay nhất.

“Oppenheimer” bội thu giải Oscar 2024 ảnh 1

Đạo diễn Christopher Nolan. (Ảnh: Getty Image)

Đây là lần đầu tiên đạo diễn Christopher Nolan giành giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Mỹ, và "Oppenheimer" cũng là bộ phim đầu tiên đưa ông đến những thắng lợi liên tục tại các giải thưởng điện ảnh lớn. Ông từng giành giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất tại các lễ trao giải Quả cầu vàng, BAFTA, Critics Choice và giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ. Bộ phim là bức chân dung về J. Robert Oppenheimer, cha đẻ bom nguyên tử trong suốt Thế chiến thứ 2.

Nolan cũng tham gia viết kịch bản và sản xuất phim cùng vợ mình là Emma Thomas. Bộ phim nhận về 13 đề cử Oscar, trong đó có các đề cử quan trọng như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Không chỉ đại thắng trên các mặt trận giải thưởng, bộ phim còn gặt hái thành công ngoài các rạp chiếu với hơn 957 triệu USD doanh thu vé rạp toàn cầu.