Tấn công khủng bố tại Nga: đã có hơn 60 người thiệt mạng

Tran Huy
Ngày 22/3, truyền thông Nga dẫn số liệu ban đầu của Trung tâm quan hệ công chúng thuộc Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cho biết, hơn 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc "Crocus City Hall" ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva.
Hiện trường vụ nổ súng ở ngoại ô Moskva. (Ảnh: RIA Novosti)
Hiện trường vụ nổ súng ở ngoại ô Moskva. (Ảnh: RIA Novosti)

Theo các nguồn tin trên truyền thông Nga, vụ tấn công khủng bố xảy ra trước buổi tối hòa nhạc được tổ chức tại phòng hòa nhạc Crocus. Một nhóm người có vũ trang đã xả súng ở hội trường chính, sau đó các đám cháy bùng phát ở tầng trên tòa nhà.

Ngay sau khi xảy ra thảm kịch, Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là hành động tấn công khủng bố đẫm máu. Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã mở vụ án hình sự để điều tra. Các cơ quan thực thi pháp luật ở Moskva khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết để cấp cứu những người bị thương và truy tìm các phần tử khủng bố.

Tấn công khủng bố tại Nga: đã có hơn 60 người thiệt mạng ảnh 2

Lực lượng an ninh Nga lập nhiều chốt chặn trên đường phố Moskva. (Ảnh: Xuân Hưng)

Hơn 30 đội cứu thương khu vực và 20 đội cứu thương thủ đô đã được điều động đến hiện trường để thực hiện nhiệm vụ. Người dân thủ đô và tỉnh Moskva được kêu gọi tình nguyện hiến máu cứu người, bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 23/3 theo giờ Moskva.

Hiện tại, các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở các sân bay và nhà ga tại Moskva. Tất cả các sự kiện công cộng tập trung đông người đã bị hủy bỏ, một số trường đại học đã thông báo cho sinh viên nghỉ học.

Tấn công khủng bố tại Nga: đã có hơn 60 người thiệt mạng ảnh 3

Khu vực sân bay được tăng cường kiểm tra, kiểm soát an ninh. (Ảnh: Xuân Hưng)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ khủng bố đẫm máu tại phòng hòa nhạc “Crocus City Hall” ở ngoại ô Moskva. Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Moskva Andrei Vorobyov tuyên bố thành lập trụ sở tình trạng khẩn cấp.

Phòng hòa nhạc Crocus ở Krasnogorsk nằm trong trung tâm thương mại Crocus gần ga Myakinino, thuộc Tập đoàn Crocus của doanh nhân Araz Agalarov. Tòa nhà có bảy tầng, tổng diện tích sử dụng là hơn 38.000 m2. Khu phức hợp có hội trường với hơn 9.500 chỗ ngồi, khánh thành ngày 25/10/2009.

XUÂN HƯNG - THÙY VÂN

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga