23 tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu Á 2024

Tran Huy
Chiều 15/4 (theo giờ địa phương), huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam họp bàn chiến thuật. (Ảnh: VFF)
Các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam họp bàn chiến thuật. (Ảnh: VFF)

Theo đó, 4 cầu thủ lỡ cuộc hành trình tại đấu trường U23 châu Á 2024 là thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và tiền vệ Hà Văn Phương.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết, trước khi đưa ra quyết định về danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024, Ban huấn luyện đã có sự trao đổi rất kỹ dựa trên những đánh giá sau quá trình tập huấn và thi đấu giao hữu vừa qua, với 3 tiêu chí cơ bản là chuyên môn, phong độ và khả năng đáp ứng những yêu cầu về kỹ chiến thuật của đội.

23 tuyển thủ U23 Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu Á 2024 ảnh 1

Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Tại cuộc họp trước buổi tập hôm nay của đội, Trưởng đoàn Nguyễn Quốc Hội và huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã thông báo trước toàn đội về sự lựa chọn của Ban huấn luyện, đồng thời động viên 4 cầu thủ không có tên trong chiến dịch Vòng chung kết U23 châu Á đợt này hãy tiếp tục nỗ lực phấn đấu để nắm bắt cơ hội trong các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển. Với các cầu thủ trẻ, phía trước luôn là bầu trời rộng mở.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đội tuyển U23 Việt Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẵn sàng bước vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

“Theo đánh giá của tôi qua buổi tập, phong độ của các cầu thủ đặc biệt là các cầu thủ có tên trong danh sách tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 là khá tốt. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của truyền thông và người hâm mộ để đạt được kết quả tốt nhất tại Vòng chung kết U23 châu Á lần này”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói.

Sáng 16/4, lãnh đội Đoàn Anh Tuấn và một số trợ lý huấn luyện viên sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước các trận đấu vòng bảng.

Do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) không cho phép các đội được tập làm quen sân thi đấu nhằm bảo dưỡng mặt cỏ nên các cầu thủ sẽ có buổi tham quan sân Al Jaloub - nơi sẽ diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4 tới.