Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tran Huy
Kỷ niệm ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Thuận dẫn đến các địa điểm du lịch sẽ đưa vào hoạt động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Với kỳ nghỉ 5 ngày, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức các sự kiện độc đáo, mới lạ để thu hút du khách.
Du khách tham quan vườn thú tại Khu đô thị kinh tế du lịch NovaWorld Phan Thiết.
Du khách tham quan vườn thú tại Khu đô thị kinh tế du lịch NovaWorld Phan Thiết.

Đưa nhiều tuyến đường vào khu du lịch

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận, dự án tuyến đường Hàm Kiệm-Tiến Thành là công trình quan trọng kết nối xuyên suốt các tuyến đường ven biển, dài 7,7km nối cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây với Quốc lộ 1A đến tuyến đường ĐT 719B được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2020, tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng.

Tuyến đường thi công khoảng 80%, bị chựng lại do vướng giải phóng mặt bằng. Đến tháng 3/2024, mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 1

Khu đô thị kinh tế du lịch NovaWorld (xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết) sẽ thu hút khách sau khi con đường Hàm Kiệm-Tiến Thành đưa vào khai thác.

Theo ông Nguyễn Hữu Trung, Trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận, từ sau khi nhận được mặt bằng, đơn vị đã thi công liên tục 24/24 để tuyến đường Hàm Kiệm-Tiến Thành dẫn xuống khu du lịch ven biển phía nam Phan Thiết sẽ thông xe toàn tuyến trước ngày 30/4.

Bên cạnh đó, tuyến đường Hàm Kiệm-Tiến Thành sẽ rút ngắn thời gian đến các khu du lịch phía nam Phan Thiết. Cũng trong dịp này, nhiều tuyến đường sẽ dự kiến đưa vào hoạt động đường ĐT 719B đoạn đầu tuyến đến cầu Suối Nhum 3; hoàn thành đường ĐT 719 đoạn Kê Gà-Tân Thiện 4; hoàn thành đường Thủ Khoa Huân.

Để phục vụ hành khách du lịch qua đảo Phú Quý, theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, sau khi có thông tin được nghỉ lễ 5 ngày, các đơn vị vận tải đã tăng thêm chuyến. Trung bình mỗi ngày có 14-15 lượt đi từ thành phố Phan Thiết ra đảo Phú Quý và ngược lại. Ngoài ra, ngành đường sắt cũng tăng chuyến từ Ga Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) đi ga Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Nhiều sự kiện mới

Tại huyện Phú Quý, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cùng với Công ty Cổ phần đầu tư Sandy Boutique House tổ chức lễ hội chèo thuyền Sup Phú Quý năm 2024 diễn ra tại bãi tắm Hòn Đen vào ngày 3/5.

Cuộc thi có giải thưởng cho người giành thắng cuộc. Vận động viên tham gia thi đấu với 3 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ. Ngoài ra, du khách tham dự chương trình “Lễ hội âm nhạc” hoành tráng.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 2

Ngày 3/5, lễ hội chèo thuyền Sup tại Phú Quý năm 2024 tại bãi tắm Hòn Đen.

Với thông điệp “Quyết tâm giữ gìn và phát triển du lịch biển đảo quê hương”, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Sandy Boutique House cho biết, thông qua lễ hội sẽ quảng bá điểm du lịch Phú Quý đến trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, loại hình chèo Sup sẽ phát triển trong thời gian tới để trở thành một trò chơi không thể thiếu cho du khách khi đến đây. Ngoài ra, nhiều công ty tổ chức chèo Sup, ngắm san hồ có thể liên kết để phát huy cảnh đẹp thiên nhiên của biển đảo.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 3

Du khách xếp hàng chụp hình cột cờ đảo Phú Quý.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý cho biết: Trong 3 tháng đầu năm, du khách đến đảo đạt hơn 23.000 lượt, tăng 13.000 lượt so với cùng kỳ năm trước.

Trên địa bàn huyện, có khoảng 60 khách sạn, 120 homestay nên cơ bản cũng đáp ứng được các du khách lưu trú. Huyện chỉ đạo các đơn vị quản lý tốt như công an, bộ đội biên phòng, tăng cường công tác quản lý cho du khách trong dịp lễ như giao thông, vệ sinh, trộm cắp,...

Để phát triển bền vững, huyện cũng phối hợp với người dân tuân thủ môi trường, phát động phong trào không mang rác thải nhựa qua đảo. Cùng với đó, huyện cũng đang hỗ trợ các đơn vị tổ chức trò chơi dưới nước như chèo Sup, ngắm san hồ, qua đảo tắm biển.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 4

Homestay Hoa Nắng thu hút nhiều du khách với phong cách hoài cổ.

Tại Khu đô thị kinh tế du lịch NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết) sẽ diễn ra chuỗi Lễ hội Carnival từ ngày 27 đến 30/4. Theo đó, du khách loạt trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn, mới lạ cùng những bữa tiệc âm nhạc sôi động, màn pháo hoa rực rỡ.

Điểm nhấn ấn tượng tại lễ hội chính là bữa tiệc âm nhạc hoành tráng diễn ra từ 17 giờ đến 19 giờ tại tuyến phố Miami shophouse và vòng quanh quảng trường biển Bikini Beach với sự tham gia của ban nhạc cùng hàng trăm nghệ sĩ, vũ công.

Từ 19 giờ đến 22 giờ, tại quảng trường biển Bikini Beach, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi cùng dàn DJ nổi tiếng như Jimmi Nguyễn & Jimmi Band, Lân Nhã, Doube 2T, Wind.P, Tulaz, DJ Miley,… Đặc biệt, đêm 30/4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 5

Tàu đến đảo Phú Quý cũng tăng cường trong dịp lễ 30/4.

Để gia tăng trải nghiệm cho du khách, bên cạnh những khu vui chơi giải trí lãnh địa khủng long Dino Park, ‘tiểu châu Phi” thu nhỏ Safari Cafe, Công viên nước Wonderland Water Park, Công viên giải trí Circus Land,…

NovaWorld Phan Thiết đưa vào vận hành Đồi Kỳ quan Wonder Hill, với một hạng mục công trình độc đáo. Đồi Kỳ quan Wonder Hill tọa lạc tại vị trí đắc địa hiếm có, trên đồi cao 71m so với mực nước biển nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với tầm nhìn không giới hạn 360 độ.

Tại đây, du khách được khám phá không gian sinh động bên trong con tàu kỳ quan được lấy cảm hứng từ con tàu truyền thuyết đã giải cứu loài người khỏi cơn đại hồng thủy, có góc nhìn chân thực về cuộc sống của các thành viên trên tàu và những loài động vật được lựa chọn cho chuyến tàu kỳ tích.

Đặc biệt, trẻ em còn được vui chơi, tương tác với những chú cừu dễ thương tại đồi cừu hay khu vui chơi trẻ em với các mô hình thú gỗ và thưởng thức ẩm thực tại không gian trên đồi cao lộng gió.

Bình Thuận: Nhiều sự kiện, lễ hội vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 ảnh 6

Du khách chụp hình trên đảo Phú Quý.

Còn tại The Cliff Resort & Residences (phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết) sẽ diễn ra lễ hội thả diều vào ngày 28/4.

Tại huyện Tuy Phong, công ty Hoàng Phúc tăng cường tàu cao tốc để đưa du khách ra đảo Cù lao Câu trải nghiệm. Tại đây, du khách tham quan Bãi rêu đá Bà Khòm.

THANH HẢI