Cà Mau khẩn trương tìm kiếm 3 người mất tích trên sông Cửa Lớn

Tran Huy
Sau tiếng nổ lớn phát ra từ phía bìa rừng ngập mặn nằm cặp sông Cửa Lớn, 3 người được cho là thợ lặn mò tìm phế liệu đã mất tích nhưng đến giờ vẫn chưa tìm thấy.
Cửa Lớn là con sông sâu nhất, lớn nhất trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cũng là ranh giới tự nhiên giữa huyện Năm Căn và Ngọc Hiển.
Cửa Lớn là con sông sâu nhất, lớn nhất trên địa bàn tỉnh Cà Mau, cũng là ranh giới tự nhiên giữa huyện Năm Căn và Ngọc Hiển.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) Trần Hoàng Lạc cho biết, đến tối 17/1, công tác tìm kiếm 3 người bị mất tích khi mò phế liệu trên sông Cửa Lớn đang được tiếp tục.

Lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy những người mất tích.

Theo báo cáo bước đầu từ Ban Chỉ huy quân sự huyện Ngọc Hiển, trước đó, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, người dân ở ấp Ông Quyền (xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển) thấy 3 người đi trên một phương tiện thủy đến khu vực sông Cửa Lớn (cách cầu Năm Căn khoảng 7km) để lặn mò tìm phế liệu. Không lâu sau, có tiếng nổ lớn phát ra, cả 3 người mò phế liệu sau đó mất tích.

Qua thông tin trình báo từ người dân, những người mất tích được xác định là Nguyễn Ngọc Tư (sinh năm 1982), Nguyễn Chí Hiếu (sinh năm 2008) và Tạ Văn Nhí (sinh năm 1991) cùng ngụ khóm Sapo, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Tại bìa rừng gần nơi xảy ra tiếng nổ lớn, lực lượng chức năng tìm thấy một phần chiếc vỏ lãi là phương tiện di chuyển của nhóm người mất tích. Chiếc vỏ lãi bị bể chỉ còn phần mũi, treo lủng lẳng trên cây đước. Gần đó là một chiếc bình hơi, loại thường dùng cho thợ lặn.

Lực lượng làm nhiệm vụ còn tìm thấy nhiều mẫu vật dính trên cành, nhánh của cây rừng, được cho là một phần thi thể của các nạn nhân.

Nguyên nhân gây nên vụ nổ vẫn chưa được xác định. Nhiều nhà dân cách vụ nổ chừng 700-800m, sau khi tiếng nổ lớn phát ra, nhiều vật dụng treo trong nhà bị rơi xuống đất; nhiều tủ kính thủy tinh bị nứt, vỡ.

Trong chiều 17/1, chính quyền huyện Năm Căn tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình những người mất tích. Gia đình những người mất tích không có yêu cầu gì ngoài mong muốn chính quyền sớm tìm gặp người thân của họ.

HỮU TÙNG