Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam

Tran Huy
Kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế cho đến nay, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam. Không nằm ngoài xu hướng đó, mùa hè này, khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục chọn những vùng biển hấp dẫn của Việt Nam để nghỉ dưỡng và trải nghiệm các hoạt động mùa hè.
Đà Nẵng là điểm đến biển đảo nghỉ dưỡng được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích.
Đà Nẵng là điểm đến biển đảo nghỉ dưỡng được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích.

Khảo sát dữ liệu đặt phòng trên hệ thống, nền tảng du lịch Agoda cho biết: “Du khách Hàn Quốc đang “phải lòng” các thành phố biển và đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời của Việt Nam với những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh”.

Theo đó, du khách Hàn Quốc ưa chuộng 4 điểm đến hàng đầu là: Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An và Phú Quốc. Đây đều là các địa điểm nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu nghỉ dưỡng sang trọng và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn.

Khách Hàn Quốc yêu thích biển Việt Nam ảnh 1

Du khách Hàn Quốc yêu thích các hoạt động trải nghiệm đa dạng ở Việt Nam.

Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh được xếp thứ 5 trong danh sách các điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của khách Hàn Quốc.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Việt Nam tại Agoda, chia sẻ: "Sức hút của những bãi biển Việt Nam đối với du khách quốc tế là điều không thể phủ nhận. Họ thích du lịch đến những thị trấn và thành phố ven biển sôi động, những bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp. Từ Hội An cổ kính đến đảo Phú Quốc nhiệt đới, hay Thành phố Hồ Chí Minh đầy năng lượng, Việt Nam mang đến một bức tranh trải nghiệm đa dạng mà du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích. Điều này được minh họa rõ ràng qua dữ liệu du lịch của Agoda trong quý vừa qua”.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong quý 1/2024, Việt Nam đã đón hơn 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra đại dịch Covid-19.

Tháng trước, kênh SBS Golf nổi tiếng của Hàn Quốc đã lựa chọn Đà Nẵng và Phú Quốc làm điểm đến cho chương trình “Golf & Travel in Vietnam” (Golf và Du lịch ở Việt Nam) với sự tham gia của 4 nữ golf thủ tên tuổi của "xứ sở kim chi".

Chương trình được kỳ vọng sẽ lan tỏa hình ảnh một Việt Nam đầy màu sắc với những khu nghỉ dưỡng, hoạt động trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp đến với nhiều đối tượng du khách Hàn Quốc.

T.LINH