Thái Nguyên T&T chiêu mộ Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023

Tran Huy
Ngày 14/3 tại Thái Nguyên, Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên) đã ký kết hợp đồng với Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2023 Trần Thị Kim Thanh, Quả bóng đồng nữ Bích Thùy và tuyển thủ Trần Thị Thu.
Các nữ cầu thủ Trần Thị Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu ký kết cùng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T.
Các nữ cầu thủ Trần Thị Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu ký kết cùng CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T.

Sau khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ nữ TP Hồ Chí Minh vào cuối năm 2023, thủ môn Trần Thị Kim Thanh, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy và hậu vệ Trần Thị Thu đã quyết định ra đi tìm bến đỗ mới với điểm đến tiếp theo là câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T.

Hợp đồng của Kim Thanh, Bích Thùy và Trần Thị Thu có thời hạn 2 năm kèm mức đãi ngộ tương xứng với giá trị, tài năng, tên tuổi và đóng góp của 3 tuyển thủ nữ Việt Nam.

Trong buổi lễ ký kết, Ban lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã quyết định thưởng thêm cho 3 vận động viên nêu trên. Theo đó, Quả bóng vàng nữ Kim Thanh nhận thưởng 50 triệu đồng. Quả bóng đồng nữ Bích Thùy nhận thưởng 20 triệu đồng. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất là Minh Chuyên nhận thưởng 10 triệu đồng.

Cuối năm 2019, đội bóng đá nữ Thái Nguyên đứng trước nguy cơ giải thể vì thiếu kinh phí hoạt động. Nhằm chung tay với địa phương giúp đội bóng vượt qua khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên, cung cấp trang thiết bị tập luyện đầy đủ, chế độ lương, thưởng đảm bảo, từ đó các cầu thủ có thể chuyên tâm thi đấu và cống hiến.

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiên phong trong việc chuyển nhượng vận động viên có phí lót tay với 3 bản hợp đồng Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh. Và bây giờ, câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiếp tục với điều chưa từng có trong tiền lệ bóng đá nữ Việt Nam khi ký hợp đồng với Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Trần Thị Thu.

Việc lần đầu tiên có chi phí hỗ trợ ký hợp đồng với bóng đá nữ không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống các cầu thủ. Quan trọng hơn, đây còn là cú hích mang tính lịch sử hướng tới sự chuyên nghiệp hoá của bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Sau nhiều thăng trầm, vất vả, bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi, cầu thủ nữ cuối cùng đã được định giá như những đồng nghiệp nam. Nhưng điều quan trọng hơn, giá trị của các cầu thủ nữ đã được ghi nhận. Những bản hợp đồng của Mỹ Anh, Hoài Lương, Kim Anh, Kim Thanh, Bích Thùy, Trần Thị Thu sẽ mở ra tương lai cho bóng đá nữ Việt Nam, tiền đề để bóng đá nữ có được những cơ hội cải thiện đời sống cho các cầu thủ.

“Những bản hợp đồng này sẽ tạo cú hích cho việc đào tạo. Các cầu thủ trẻ nhìn thấy tương lai của mình ở những bản hợp đồng như thế. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển căn cơ, lâu dài. Khi cầu thủ nữ sống được với nghề và tốt hơn nữa là làm giàu được từ bóng đá, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều gia đình không phản đối con em theo nghiệp bóng đá”, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang chia sẻ.

HUY AN